Sau khi giảm giá phí, doanh thu của 3 dự án BOT gồm dự án Hòa Lạc - Hòa Bình, dự án QL32 và dự án BOT tuyến tránh TP.Hà Tĩnh vẫn vượt so với phương án tài chính của các dự án.
Thông tin từ Bộ GTVT cho biết, trên cơ sở đề xuất, kiến nghị của UBND các tỉnh, TP và nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án, tính đến 31.7 Bộ GTVT đã xử lý bất cập về giá của 4 dự án BOT với tổng số 5 trạm thu phí, gồm dự án xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình (trạm Km 42+730, QL6); dự án đường Hồ Chí Minh đoạn từ QL2 đến Hương Nộn và nâng cấp, mở rộng QL32 đoạn từ Cổ Tiết đến cầu Trung Hà (trạm Tam Nông Km 67+300, QL32); dự án đầu tư xây dựng QL1 đoạn tránh TP.Hà Tĩnh (trạm Cầu Rác); dự án mở rộng QL1 đoạn Nam Bến Thủy đến tránh TP.Hà Tĩnh (trạm Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2).
Đáng chú ý, sau khi giảm giá phí, doanh thu của 3 dự án BOT gồm dự án Hòa Lạc - Hòa Bình, dự án QL32 và dự án BOT tuyến tránh TP.Hà Tĩnh vẫn vượt so với phương án tài chính của các dự án. Cụ thể, trạm Km 42+730, QL6 giảm giá từ 1.1.2017, số lượng xe được giảm giá thực tế qua trạm bình quân 4.553 xe/tháng (giảm khoảng 296 triệu đồng/tháng so với số thu thực tế trước khi giảm), số thu sau giảm giá so với số thu theo phương án tài chính tăng khoảng 3,1 tỉ đồng/tháng. Trạm Tam Nông giảm giá từ 25.4.2017, số thu sau giảm giá so với số thu theo phương án tài chính của dự án tăng khoảng 315 triệu đồng/tháng. Trạm Cầu Rác (Hà Tĩnh) giảm giá từ 1.5.2017, số lượng xe được giảm giá thực tế qua trạm bình quân 1.531 xe/tháng (giảm khoảng 1,81 tỉ đồng/tháng so với số thu thực tế trước khi giảm), số thu sau giảm giá so với phương án tài chính tăng khoảng 3,86 tỉ đồng/tháng.

Mai Hà

Bình luận