Giảm hẳn tình trạng công nhân nhảy việc

Ông Trần Công Khanh, Chánh văn phòng Ban Quản lý KCX - KCN TP.HCM (Hepza), vừa cho biết thống kê ước tính số công nhân (CN) ở các KCX - KCN tại TP.HCM đã trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết khoảng 95 - 98% (trong tổng số khoảng 275.000 CN).

So với năm trước, lượng CN trở lại doanh nghiệp (DN) làm việc ổn định hơn. “Nguyên nhân do năm 2016, TP.HCM cũng như các DN có nhiều chính sách chăm lo cho CN tốt hơn như: chương trình chuyến xe nghĩa tình cho CN về quê, hỗ trợ không những vé xe mà cả vé tàu hỏa, máy bay; các CN không về quê cũng được chăm lo, tặng quà... Một phần quan trọng nữa là năm 2017, Nghị định 153/2016/NĐ-CP quy định tăng mức lương tối thiểu vùng được áp dụng, tạo được phấn khởi, khiến CN có ý thức trách nhiệm với công việc mình làm”, ông Khanh nói. Ở khu vực ngoài KCN, KCX, số lượng CN cũng trở lại làm việc rất ổn định, không có nhiều biến động so với năm trước. Ông Huỳnh Văn Tuấn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) H.Hóc Môn thông tin có khoảng hơn 95% CN đã vào làm việc...
Tại Bình Dương, báo cáo nhanh của LĐLĐ các huyện, thị trên địa bàn tỉnh cũng cho biết, trên 95% CN đã trở lại làm việc sau tết. Theo LĐLĐ tỉnh Bình Dương, nhờ các DN có chính sách chăm lo đời sống CN tốt trong năm qua, nên tỷ lệ lao động trở lại làm việc cao hơn năm trước. Ngoài ra, khoảng 150.000 CN ở lại Bình Dương, không về quê ăn tết cũng được Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp công đoàn trích ngân sách và vận động tặng quà cho CN (trị giá 500.000 đồng/phần) tổng trị giá trên 5,6 tỉ đồng. Hiện tượng CN nhảy việc, bỏ việc vào dịp sau tết như các năm trước đã giảm hẳn.
Tại Đồng Nai, ông Phạm Văn Cộng - Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Đồng Nai, cho hay ngay cả một số DN tổ chức hoạt động sớm hơn cũng không thiếu hụt lao động do tỷ lệ lao động quay trở lại làm việc rất cao. Cụ thể, tại Công ty Pouchen VN (xã Hóa An, TP.Biên Hòa), ông Nguyễn Minh Quang, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết 95% trong tổng số 21.000 CN của công ty đã có mặt tại xưởng làm việc bình thường, người lao động bắt nhịp ngay với công việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.