Hậu Giang: Xây dựng nhà máy giấy và bột giấy lớn nhất nước

06/08/2007 17:26 GMT+7

Ngày 6.8, UBND tỉnh Hậu Giang đã làm lễ động thổ xây dựng Nhà máy giấy Lee & Man Việt Nam lớn nhất nước. Đến dự có Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng; Trung tướng Huỳnh Tiền Phong, Tư lệnh Quân Khu 9; ông Nguyễn Phong Quang, Bí thư tỉnh Ủy Hậu Giang và lãnh đạo các tỉnh Vĩnh Long, Cần Thơ, Trà Vinh, Kiên Giang, Tiền Giang cùng hàng ngàn người dân địa phương.

Nhà máy giấy và bột giấy Lee & Man Việt Nam có tổng diện tích 210 ha, đặt tại Cụm công nghiệp Phú Hữu A, Huyện Châu Thành (Hậu Giang); tổng vốn đầu tư 1,2 tỉ USD; công suất 1,5 triệu tấn bột giấy và 1 triệu tấn giấy/năm; phát triển vùng nguyên liệu cây tràm và cây keo lai 120.000ha. Khi đi vào sản xuất, nhà máy sẽ thu hút khoảng 4.000 – 6.000 lao động.


Quang cảnh buổi lễ động thổ 

Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng nhận định, đây là dự án đầu tư lớn thứ 2 ở ĐBSCL sau cụm công nghiệp Cà Mau và là nhà máy giấy, bột giấy lớn nhất nước ta hiện nay. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi, sớm giao mặt bằng cho nhà đầu tư và tổ chức tái định cư ổn định cho bà con trong vùng dự án. Tạo điều kiện để có khoảng 80% lao động làm việc tại nhà máy là người địa phương.

Phó Thủ tướng cũng cho biết: Sắp tới trong cụm công nghiệp này sẽ khởi công xây dựng nhà máy điện công suất 3.600MW với kinh phí 3,6 tỉ USD và khi tuyến đường Nam Sông Hậu hoàn thành sẽ thúc đẩy các cụm công nghiệp trong vùng, từ Cần Thơ, Sóc Trăng, Vĩnh Long đến Bạc Liêu, Cà Mau phát triển.

Dịp này, chủ đầu tư đã trao tặng 6,4 tỉ đồng cho tỉnh Hậu Giang xây dựng trường học.

Tin, ảnh: Trương Công Khả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.