Hoài nghi về 'cha đẻ' tiền ảo Bitcoin

04/05/2016 12:19 GMT+7

Thế giới tiền ảo đang hết sức phấn khích sau khi bức màn bí ẩn về nhân vật có bí danh Satoshi Nakamoto được tháo xuống.

Theo BBC, doanh nhân người Úc tên Craig Wright đã tuyên bố mình là Satoshi Nakamoto, tức “cha đẻ” của Bitcoin, và cung cấp được một số bằng chứng kỹ thuật chứng minh cho lời khẳng định của mình. Dư chấn của tiết lộ này được cảm nhận rõ ràng tại hội nghị về công nghệ blockchain, một sổ cái ghi lại mọi giao dịch của tiền ảo Bitcoin, tại New York.
Tuy nhiên, một số người tham dự hội nghị đã bày tỏ nghi ngờ về tuyên bố của Wright. Hãng tin AFP dẫn lời ông Matthieu Riou, nhà sáng lập nền tảng công nghệ blockchain BlockCypher, cho rằng ông Wright chỉ là một trong những người tạo ra tiền ảo, và bí danh Nakamoto không thể thuộc về một người. Còn ông Jason Park của Hãng Korbit tại Hàn Quốc lập luận rằng Bitcoin “đang được cả một cộng đồng vận hành chứ không phải một người đơn độc”.

Doanh nhân Úc công khai thừa nhận 'cha đẻ' của Bitcoin

Doanh nhân công nghệ người Úc Craig Wright hôm nay 2.5 trên đài truyền hình BBC đã công khai thừa nhận mình chính là cha đẻ của Bitcoin, kết thúc nhiều năm suy đoán người sáng tạo ra đế chế đồng tiền ảo Bitcoin.
Theo BBC, doanh nhân Wright là một người thích sống ẩn dật và kín đáo, che giấu hành tung của mình và gia đình. “Một số người sẽ tin, một số người không, nhưng tôi chỉ muốn nói lên sự thật và chẳng thèm quan tâm họ tin hay không”, ông nói. Wright được ước lượng sở hữu khoảng 1 triệu Bitcoin, với giá trị lên đến 440 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.