Indonesia cắt giảm thủ tục kinh doanh để thu hút đầu tư

04/05/2016 12:22 GMT+7

Chính phủ Indonesia vừa thực hiện một đợt cải cách hành chính quy mô lớn nhằm rút ngắn đáng kể thời gian cấp phép kinh doanh cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Theo Tổng thống Joko Widodo, quy trình cấp phép kinh doanh, vốn mất đến 1.566 ngày kể từ khi doanh nghiệp bắt đầu đăng ký, nay sẽ được rút ngắn xuống hơn chục lần, chỉ còn 132 ngày. Các loại giấy phép con và thủ tục rườm rà cũng sẽ được giản lược tối đa, tạo điều kiện cho nhà đầu tư sớm khởi động doanh nghiệp.
Đây được xem là nỗ lực mang tính cách mạng của Jakarta để thay đổi toàn bộ hệ thống hành chính nhằm thu hút đầu tư. Theo khảo sát thường niên của Ngân hàng Thế giới, Indonesia đứng thứ 109 trên 189 nền kinh tế toàn thế giới về độ cởi mở trong thủ tục kinh doanh, bị bỏ xa bởi các thành viên ASEAN khác.
Singapore hiện dẫn đầu danh sách này, Malaysia đứng thứ 18, Thái Lan xếp thứ 49 còn VN nằm ở vị trí 90. Chính phủ Indonesia tin rằng cải cách thủ tục sẽ giúp nước này thăng hạng ngoạn mục trong kỳ khảo sát tới và leo lên đến vị trí 40 trong danh sách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.