Indonesia kêu gọi 'người Viking' đầu tư hàng hải

30/11/2016 10:27 GMT+7

Bộ trưởng Giao thông vận tải Indonesia Budi Karya Sumadi kêu gọi các công ty của Đan Mạch và Na Uy hợp lực phát triển cơ sở hạ tầng vận tải hàng hải ở Indonesia.

“Đan Mạch và Na Uy có truyền thống hàng hải vượt bậc lâu đời trên thế giới và hiện sở hữu những công ty vận tải biển hàng đầu. Vì thế, chúng tôi rất mong đợi sự đầu tư, đóng góp của họ vào phát triển eo biển Malacca”, tờ Tempo ngày 29.11 dẫn lời ông Budi phát biểu. Sắp tới, Bộ Giao thông vận tải Indonesia sẽ chỉ định một công ty quốc doanh hợp tác với các doanh nghiệp Bắc Âu trong dự án trên.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng Ngư nghiệp và Hàng hải Susi Pudjiastuti tin tưởng 2 nước Bắc Âu sẽ hỗ trợ Indonesia phát triển cơ sở hạ tầng ngư nghiệp, giám sát hàng hải cũng như hệ thống cung ứng lạnh và ngành công nghiệp chế biến.
Malacca là eo biển huyết mạch nằm giữa bán đảo Malaysia và Indonesia, nối Biển Đông với Ấn Độ Dương. Kế hoạch đẩy mạnh phát triển hàng hải tại đây nằm trong chiến lược biển của Indonesia nhằm duy trì chủ quyền, an ninh biển, bền vững môi trường và phát triển kinh tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.