Jetstar Pacific được 'rót' thêm 139 triệu USD từ hai cổ đông lớn

20/04/2016 17:59 GMT+7

Jetstar Pacific sẽ tiếp tục được hai cổ đông lớn là Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tập đoàn Qantas (Australia) 'rót' vốn 139 triệu USD để phát triển đội bay.

Jetstar Pacific sẽ tiếp tục được hai cổ đông lớn là Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tập đoàn Qantas (Australia) 'rót' vốn 139 triệu USD để phát triển đội bay.

Jetstar sẽ tiếp tục được "rót" thêm vốn phát triển đội máy bay - Ảnh: T.NJetstar sẽ tiếp tục được "rót" thêm vốn phát triển đội máy bay - Ảnh: T.N
Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc hãng hàng không Jetstar Pacific (JPA) cho biết, theo báo cáo kiểm toán của Công ty Kiểm toán và Tư vấn Deloitte Việt Nam, năm 2015, sau rất nhiều năm hoạt động thua lỗ, Jetstar Pacific đã cân đối được thu chi với lợi nhuận trước thuế là 267 triệu đồng. Trong quý 1.2016, sản lượng khách tăng 45 - 47% so với cùng kỳ năm 2015, hãng khai thác 15 máy bay (tăng 6 chiếc so với năm trước đó), đồng thời cân đối được thu chi.
Theo ông Hà, từ 2016 - 2020, Vietnam Airlines và tập đoàn Quantas sẽ "rót" thêm 139 triệu USD, giúp Jetstar tái cấu trúc. Jetstar sẽ chủ động nâng đội máy bay khai thác lên 30 chiếc vào năm 2020 nhằm mở rộng thị trường.
Lãnh đạo Jetstar cũng cho biết, quý 1.2016, giá xăng Jet A1 bình quân là 43 USD/thùng, giảm 40% so với cùng kỳ năm 2015 (70 - 71 USD/thùng). Chính phủ cũng điều chỉnh một số loại thuế như thuế môi trường và cộng các loại thuế này vào thì giá xăng dầu hàng không hiện tại đang giảm 25%, trong khi các năm trước đó đều chiếm hơn 45% tổng chi phí.
Theo ông Hà, chi phí xăng dầu quý 1 vừa qua của Jetstar chiếm 30% (quý 1.2015 là 39%) chi phí sản xuất. Tổng chi phí xăng dầu giảm 7,5 - 8% đã tạo điều kiện thuận lợi cho các hãng hàng không đem đến các giá vé khuyến mại, giảm giá vé. Đặc biệt, giá vé của Jetstar giảm 22% trên tất cả các đường bay nội địa.
Hôm nay 20.4, Jetstar và Vietnam Airlines đã công bố hợp tác trong chương trình Bông Sen vàng, đây là chương trình nằm trong chiến lược phát triển thương hiệu kép Vietnam Airlines - Jetstar Pacific nhằm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, tạo ra nhiều lựa chọn cho hành khách, đặc biệt là các ưu đãi dành cho Hội viên chương trình Bông Sen Vàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.