Kết nối đa lĩnh vực để thúc đẩy hợp tác châu Á

11/10/2016 07:40 GMT+7

Ngày 10.10, Hội nghị cấp cao Đối thoại hợp tác châu Á (ACD) lần thứ hai diễn ra tại thủ đô Bangkok của Thái Lan với sự tham dự của đại diện 34 quốc gia.

Phái đoàn VN do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam dẫn đầu tham dự hội nghị.
ACD là diễn đàn khu vực mở nhằm thắt chặt hợp tác, giảm thiểu khó khăn, tăng cường lợi ích cho mọi thành viên tham gia.
Đây được xem là diễn đàn để thúc đẩy vai trò ngày càng quan trọng của châu Á trong nền kinh tế toàn cầu. “ACD là chiếc cầu để các tiểu vùng trong khu vực kết nối, hợp tác nhằm phát huy hiệu quả mọi nguồn lực và sức mạnh đa dạng của khu vực”, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha nhấn mạnh.
Tại hội nghị, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định một châu Á phát triển năng động đang trở thành động lực tăng trưởng của kinh tế thế giới, góp phần quan trọng trong việc giải quyết những vấn đề chung toàn cầu. Vì thế, châu Á cần tăng cường hợp tác nhằm tạo môi trường phát triển thuận lợi và bền vững cũng như đối phó với những thách thức chung trong khu vực.
“Chìa khóa quan trọng để thúc đẩy hợp tác giữa các nước châu Á chính là kết nối đa chiều, đa lĩnh vực, không chỉ giao thông, logistics mà còn ở lĩnh vực khác như thương mại, đầu tư, du lịch, giao lưu văn hóa...”, ông nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.