Kêu gọi ngân hàng hỗ trợ người nuôi heo

04/05/2017 06:20 GMT+7

Ngân hàng Nhà nước vừa có công văn yêu cầu các tổ chức tín dụng hỗ trợ người chăn nuôi heo, người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục và ổn định sản xuất.

Các tổ chức tín dụng tùy vào khả năng tài chính và các quy định pháp luật hiện hành thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như cơ cấu lại thời hạn trả nợ phù hợp với khả năng trả nợ của khách hàng; xem xét thực hiện các biện pháp hỗ trợ khác (bao gồm cả miễn, giảm lãi vay, lãi quá hạn; ưu tiên thu nợ gốc trước thu nợ lãi sau) nhằm giúp khách hàng khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh. Khi cơ cấu lại thời hạn trả nợ, ngân hàng thương mại cho vay được giữ nguyên nhóm nợ 1 lần đối với một khoản nợ; cho vay mới để phục hồi sản xuất kinh doanh đối với khách hàng có dự án, phương án sản xuất kinh doanh khả thi.
Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa công bố sẽ dành gói cho vay ưu đãi 500 tỉ đồng cho các hộ nông dân, nhà máy chế biến thịt heo đông lạnh... với lãi suất thấp hơn 2%/năm so với lãi suất thị trường mà các đối tượng này đang vay vốn. Thời hạn cho vay ưu đãi là 1 năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.