Khách Vietnam Airlines sắp được trải nghiệm sân bay hiện đại nhất Singapore

31/07/2017 17:04 GMT+7

Tổng công ty Hàng không VN (Vietnam Airlines) đang chuẩn bị để hoàn tất thủ tục khai thác và chuyển sang hoạt động tại nhà ga T4 khi nhà ga được thiết kế đặc sắc và hiện đại nhất Singapore này đi vào hoạt động.

Nhà ga hành khách T4 đem lại một trải nghiệm du lịch mới với thiết kế chuyên biệt và việc vận dụng công nghệ cách tân. T4 sẽ là nhà ga đầu tiên tại sân bay Changi cung cấp cho hành khách dịch vụ hành trình nhanh và liên tục (FAST) hoàn chỉnh.
Bà Poh Li San, Phó chủ tịch Tập đoàn Cảng hàng không Changi (CAG), Phòng quản lý chương trình T4 cho biết, ý tưởng nhà ga T4 được đưa ra với tầm nhìn thay đổi quan niệm đi lại, đẩy lùi các ranh giới.
Nhờ việc áp dụng sâu rộng công nghệ, trong đó có phần mềm nhận diện khuôn mặt, hành khách làm thủ tục sẽ trải nghiệm du lịch, tận hưởng sự linh hoạt khi làm thủ tục theo cách thuận tiện nhất mà không phải đợi quầy dịch vụ mở cửa. Về lâu dài, việc này sẽ nâng cao năng suất hiệu quả vận hành và tăng hiệu suất với việc tiết kiệm dự kiến khoảng 20% nhân lực, khi công tác vận hành đã đi vào ổn định.
Thiết kế bên trong T4 dựa theo thiết kế cánh hoa đối xứng, lấy cảm hứng từ hoa lan với màu sắc tím đặc trưng trên thiết kế trần nhà ga. Mô típ hiện đại này xuất hiện khắp nơi tại nhiều vị trí trong nhà ga như trên các hệ cửa trời, sàn đá hoa và thảm cùng với môi trường tự nhiên, với gần 600 loài cây xanh tự nhiên được trồng bên trong, tạo nên một thiết kế nhất quán góp phần tạo nên nét chuyên biệt, đặc sắc cho nhà ga này.
Vietnam Airlines là một trong số 9 hãng hàng không sẽ hoạt động tại T4 gồm Air Asia Group (4 hãng bay), Cathay Pacific, Cebu Pacific, Korean Air, Spring Airlines. Dự tính, các hãng bay này phục vụ tổng cộng 8 triệu hành khách tại sân bay Changi mỗi năm.
Theo đại diện Vietnam Airlines, hãng chính thức khai thác đường bay thẳng Hà Nội - Singapore từ ngày 1.7.1995 với tần suất 2 chuyến/tuần. Đến hết năm 1995, trên các đường bay giữa Việt Nam và Singapore chuyên chở được trên 226.000 lượt khách. Trong đó, Vietnam Airlines chuyên chở được khoảng 95.000 lượt khách, đạt tốc độ tăng trưởng 25%.
Hiện nay, Vietnam Airlines đang khai thác Hà Nội - Singapore với tần suất 14 chuyến/tuần và TP.HCM - Singapore với tần suất 21 chuyến/tuần bằng máy bay A321 (184 ghế).
Theo Vietnam Airlines, việc áp dụng tối đa công nghệ hiện đại và hệ thống tự động tại T4 sẽ tiết kiệm tối đa thời gian cho hành khách như: hệ thống tự động check-in, xuất nhập cảnh, soi chiếu an ninh, boarding… Hệ thống xe buýt kết nối với các nhà ga còn lại (land-side và air-side) hiện đại, thuận lợi (5 phút/chuyến), thời gian di chuyển khoảng 5 phút, mang lại sự thuận tiện cho hành khách nối chuyến từ T4 đến các nhà ga xa nhất”, đại diện Vietnam Airlines nói.
Cùng với T4, tổng năng lực xử lý của sân bay Changi sẽ được tăng lên 82 triệu hành khách mỗi năm. Do đó, các nhà ga của Changi sẽ có thêm năng lực để hỗ trợ kế hoạch phát triển của tất cả các hãng hàng không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.