Khai thác cá ngừ giảm, ngư dân thua lỗ

26/08/2016 14:31 GMT+7

Ngày 26.8, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN-PTNT) cho biết: Tình hình khai thác cá ngừ đang gặp nhiều khó khăn.

Tại một số tỉnh khai thác cá ngừ trọng điểm, sản lượng khai thác giảm như Phú Yên đạt 3.681 tấn, giảm 6,5%; Khánh Hòa đạt 3.032 tấn, giảm 5% so với cùng kỳ năm trước.
Nguyên nhân của tình trạng này theo Bộ NN-PTNT là do ngư trường truyền thống xuất hiện ít cá nên sản lượng các chuyến biển thấp. Bên cạnh đó công nghệ khai thác trên tàu cá chưa được cải tiến nhiều và giá thu mua không cao. Giá cá ngừ thấp cộng với sản lượng khai thác không cao khiến chuyến biển của ngư dân thua lỗ.
Ở một số tỉnh không phải là trọng điểm của ngành khai thác cá ngừ đại dương tình hình càng khó khăn hơn. Cụ thể như tại Hà Tĩnh, ông Trần Đình Nam, Giám đốc Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Nam Hà Tĩnh (Shatico) cho biết: Thu mua nguyên liệu trong 8 tháng của công ty chỉ đạt 228 tấn, so với năm 2015 giảm 40%. Doanh số đạt đạt 1,4 triệu USD, giảm 1 triệu USD. Trong thời gian qua, để đáp ứng đơn hàng, công ty đã phải nhập khẩu nguyên liệu về chế biến. Hiện nay ngư dân vẫn chưa đi đánh bắt nên nhiều khả năng công ty phải ngừng hoạt động trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.