Khảo sát các khu vực có nguy cơ sạt lở ven sông, rạch

10/07/2017 08:40 GMT+7

UBND TP.HCM đã yêu cầu UBND H.Nhà Bè phối hợp với Sở GTVT khắc phục sự cố sạt lở phía bờ trái rạch Giồng sông Kinh Lộ, tổ chức di dời khẩn cấp cho các hộ dân có nhà bị ảnh hưởng...

UBND TP.HCM đã yêu cầu UBND H.Nhà Bè phối hợp với Sở GTVT khắc phục sự cố sạt lở phía bờ trái rạch Giồng sông Kinh Lộ; thực hiện khoanh vùng sạt lở, tổ chức di dời khẩn cấp và sắp xếp nơi định cư an toàn cho các hộ dân có nhà bị ảnh hưởng; thiết lập rào chắn bảo vệ, lắp đèn chiếu sáng và bố trí lực lượng trực gác 24/24 giờ; thực hiện chính sách hỗ trợ di dời cho các hộ dân.
Sở GTVT cần tiến hành lắp đặt lại biển báo tại khu vực có nguy cơ sạt lở; thả phao phân luồng cảnh báo chướng ngại vật dưới lòng sông cho các phương tiện giao thông thủy biết và phòng tránh khi qua lại khu vực sạt lở; đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án xây dựng kè bảo vệ bờ đã có chủ trương của UBND TP tại khu vực này; báo cáo tiến độ thực hiện các dự án kè phòng, chống sạt lở bờ sông, bảo vệ khu dân cư trên địa bàn TP.
UBND các quận 2, 7, 8, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức và các huyện Củ Chi, Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh cần phối hợp với Sở GTVT tổ chức kiểm tra, khảo sát các khu vực ven sông, kênh, rạch có nguy cơ sạt lở cao.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.