Khi nào ô tô điện rẻ hơn ô tô chạy bằng xăng?

28/05/2017 16:14 GMT+7

Nghiên cứu của Bloomberg New Energy Finance cho thấy ô tô chạy bằng pin sẽ sớm có giá rẻ hơn so với ô tô chạy bằng xăng thông thường, giúp tài xế tiết kiệm tiền.

Theo Bloomberg, các nhà sản xuất ô tô từ Renault cho đến Tesla từ lâu chào hàng ô tô điện hoặc xe vận hành bằng nhiên liệu rẻ hơn nhằm loại bỏ mức chi phí cao mà người tiêu dùng phải chi để tậu xe không phát khí thải.
Mới đây, nghiên cứu từ Bloomberg New Energy Finance, hãng nghiên cứu có trụ sở ở London (Anh), cho thấy chi phí pin giảm đồng nghĩa với việc ô tô điện cũng sẽ bắt đầu rẻ hơn ở Mỹ và châu Âu từ năm 2025. Giá pin sẽ giảm 77% từ năm 2016 đến năm 2030 và pin chiếm một nửa giá trị của xe hơi điện.
Giá cả xe điện sẽ ngang ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2025 Ảnh: Bloomberg
Nhà phân tích Colin McKerracher thuộc Bloomberg New Energy Finance cho hay: “Trên cơ sở ban đầu, những chiếc xe sẽ trở nên rẻ hơn và mọi người sẽ bắt đầu mua chúng khi giá cả tương đối sát nhau. Sau đó, giá ô tô điện có thể còn hấp dẫn hơn”.
Renault, nhà sản xuất ô tô điện Zoe, dự báo tổng chi phí sở hữu ô tô từ đầu thập niên 2020 sẽ bắt đầu bằng chi phí sở hữu ô tô động cơ đốt trong thông thường. Phó chủ tịch Gilles Normand của hãng xe điện Pháp Renault cho hay: “Chúng ta có hai đường cong. Một là cắt giảm chi phí công nghệ sản xuất ô tô điện vì nhiều đột phá trong chi phí công nghệ và hai là khối lượng sản xuất. Vì thế, chi phí ô tô điện sẽ giảm. Giá xe chạy bằng nhiên liệu thông thường sẽ tăng vì nhiều quy định nghiêm ngặt hơn, đặc biệt là các quy định về khí thải”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.