Khởi công Trung tâm Thương mại Dịch vụ và Khách sạn Đông Hải

24/10/2016 08:00 GMT+7

Ngày 26 tháng 10 năm 2016, tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đông Hải sẽ tổ chức Lễ khởi công Trung tâm Thương mại Dịch vụ và Khách sạn Đông Hải.

Điểm son phía Bắc bán đảo Cam Ranh
Từ năm 2003, phía Bắc bán đảo Cam Ranh đã được Thủ tướng Chính phủ đầu tư phê duyệt quy hoạch với định hướng phát triển thành một khu du lịch chất lượng cao, dịch vụ vận tải hàng không và các trung tâm thương mại, trung tâm hội nghị cao cấp quốc gia và quốc tế. Nhận thấy Cam Ranh là vùng đất vàng đầy tiềm năng tại thời điểm hiện tại và trong tương lai, vì vậy Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đông Hải quyết định đầu tư xây dựng dự án Trung tâm Thương mại Dịch vụ và Khách sạn tại vị trí trung tâm thành phố Cam Ranh, chỉ cách sân bay Cam Ranh 20 km. Nhà đầu tư muốn biến dự án này trở thành một điểm đến mới của thành phố, phục vụ nhu cầu lưu trú của khách du lịch, doanh nhân đến công tác tại Cam Ranh và nhu cầu vui chơi, giải trí cho cư dân địa phương, thủy thủ và chuyên gia quân sự sống và làm việc tại thành phố Cam Ranh. Theo đó, dự án sẽ trở thành khu phức hợp gồm các khu siêu thị, mua sắm, nhà hàng tiệc cưới, khách sạn, khu vui chơi giải trí, văn phòng cho thuê, nhà hàng kinh doanh ăn uống, hệ thống cây xanh và nhiều công trình phụ trợ khác...
Dự án Trung tâm Thương mại Dịch vụ và Khách sạn Đông Hải là dự án trọng điểm trong năm 2016 của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đông Hải cũng là một trong những dự án bất động sản dịch vụ thương mại đáng chú ý của thành phố Cam Ranh hiện nay. Có thể nói, dự án Trung tâm Thương mại Dịch vụ và Khách sạn Đông Hải là điểm son bất động sản ở phía Bắc bán đảo Cam Ranh. Được biết, trong năm 2017, Đông Hải sẽ hoàn tất mục tiêu hoàn thiện giai đoạn 1 của dự án với các hạng mục phục vụ nhu cầu giải trí tại địa phương.

Một công trình kiến trúc hiện đại
Dự án Trung tâm Thương mại Dịch vụ và Khách sạn Đông Hải sẽ được xây dựng trên diện tích khoảng 10.000m2 với tổng vốn đầu tư là 25 triệu USD. Dự án này nằm ở vị trí đắt địa, đó là góc giao lộ Hùng Vương và 22/8 thuộc trung tâm thành phố Cam Ranh được mong đợi là một công trình kiến trúc hiện đại với chiều cao 10 tầng. Việc xây dựng được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn một triển khai đầu tư và xây dựng các hạng mục liên quan như nhà hàng, cà phê, karaoke, rạp chiếu phim... để phục vụ cho nhu cầu của người dân địa phương và khách du lịch. Giai đoạn hai xây dựng Trung tâm thương mại và khách sạn. Các công trình và hạng mục xây dựng bảo đảm về chất lượng, thẩm mỹ, thân thiện với môi trường thiên nhiên.
Quy hoạch chức năng và mục tiêu của dự án như sau: Khu thương mại dịch vụ bao gồm các hạng mục kinh doanh thương mại, dịch vụ, sản phẩm văn hóa thể thao, khu vui chơi, tổ chức tiết chế văn hóa vào dịp lễ tết và các sự kiện của địa phương . Dự kiến, khi đi vào hoạt động, khu này sẽ sử dụng 200 – 250 lao động, trong đó 90% là lao động địa phương có chuyên môn hoặc thông qua đào tạo. Trong khi đó, khu khách sạn với 300 phòng cao cấp sau khi đi vào hoạt động sẽ tạo ra việc làm cho khoảng 400 – 450 lao động địa phương. Nhà đầu tư tin tưởng khi dự án hoàn thành và đưa vào hoạt động sẽ đóng góp không nhỏ vào ngân sách địa phương, góp phần làm thay đổi diện mạo khu trung tâm thành phố Cam Ranh. Về phía chính quyền cũng như người dân địa phương cũng kỳ vọng vào sự thay da đổi thịt của Cam Ranh vì thành phố cảng này chưa có công trình thương mại nào lớn, làm điểm nhấn nên dự án này chắc chắn sẽ làm thay đổi, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.