Không tăng thuế nhập khẩu xe ô tô đầu kéo qua sử dụng lên 30%

16/07/2016 07:41 GMT+7

Ngày 15.7, Bộ Tài chính có văn bản trả lời các doanh nghiệp và hiệp hội vận tải khẳng định sẽ không tăng thuế nhập khẩu xe ô tô đầu kéo qua sử dụng từ 5% lên 30%.

Trước đó, theo các doanh nghiệp, phương tiện vận tải hàng hóa đường bộ ở VN hiện nay chủ yếu là ô tô đầu kéo các loại, trong đó xe ô tô đầu kéo có xuất xứ Mỹ chiếm tỷ lệ lớn.
Chủ yếu xe đầu kéo Mỹ nhập khẩu vào VN là xe đã qua sử dụng vì xe đầu kéo chưa sử dụng có giá thành rất cao, không phù hợp với điều kiện kinh tế và kinh doanh vận tải ở VN.
Đặc biệt, Hiệp hội Vận tải hàng hóa Hải Phòng cho rằng, hiện giá xe ô tô đầu kéo Mỹ đã qua sử dụng có giá còn thấp hơn nhiều so với giá xe nhập khẩu từ Trung Quốc.
Mặc dù đã qua sử dụng nhưng chất lượng cũng đảm bảo do công nghệ vượt trội, hoạt động ổn định và tốt hơn mặt hàng ô tô đầu kéo mới nhập khẩu từ Trung Quốc.
Nếu Bộ Tài chính và các bộ, ngành khác thông qua việc tăng thuế sẽ đẩy giá xe đầu kéo lên cao thì vô hình trung, giá của mặt hàng này sẽ đội lên rất cao, gây khó khăn cho doanh nghiệp vận tải. Đồng thời đẩy giá cước vận tải lên cao và gây tổn thất cho người tiêu dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.