Khu di tích Rừng Sác - Cần Giờ hòa quyện với thiên nhiên

24/04/2017 05:46 GMT+7

UBND TP.HCM duyệt quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/500 khu trung tâm 2 thuộc dự án Tái hiện, tôn tạo khu di tích lịch sử chiến khu Rừng Sác - Cần Giờ, xã Long Hòa, H.Cần Giờ (TP.HCM) với tổng diện tích 6,09 ha.

UBND TP.HCM đã duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu trung tâm 2 thuộc dự án Tái hiện, tôn tạo khu di tích lịch sử chiến khu Rừng Sác - Cần Giờ, xã Long Hòa, H.Cần Giờ (TP.HCM) với tổng diện tích 6,09 ha. 
Đây là khu di tích lịch sử có tính đặc thù, vừa mang những dấu ấn lịch sử một thời oanh liệt, vừa là một thắng cảnh có môi trường sinh thái rừng ngập mặn hoang sơ, trong lành, được quy hoạch tái hiện, tôn tạo nhằm tri ân những thế hệ quân dân đã sống chiến đấu, hy sinh, đồng thời cũng để giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu nước, tinh thần chính nghĩa và tình yêu thiên nhiên, sống có ích và sống bền vững. Khu trung tâm 2 trưng bày và nghiên cứu hệ sinh thái rừng ngập mặn Cần Giờ và là nơi tổ chức các hoạt động học tập, vui chơi dã ngoại dưới hình thức các khu cắm trại và lớp học khám phá thiên nhiên, môi trường.
Theo nhiệm vụ quy hoạch, tổng thể cảnh quan chung của khu vực sẽ không hướng đến hình ảnh của nhiều công trình xây dựng mà là sự thống nhất và hòa quyện trong một màu xanh thiên nhiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.