Làm marketing cho gian hàng online: Có thể hiệu quả nhất với chi phí thấp?

22/05/2017 09:00 GMT+7

Không quá khó để tìm hiểu về các chiêu thức và kinh nghiệm chia sẻ về cách marketing online cho gian hàng online, chỉ cần tra vài từ khóa đơn giản trên thanh công cụ tìm kiếm Google là hàng triệu kết quả xuất hiện.

Thế nhưng áp dụng thế nào cho hiệu quả khi mà bạn chỉ mới bắt đầu kinh doanh và không có tiền để đầu tư cho marketing online? Hoặc ngay khi đã sẵn sàng mạnh tay đầu tư cho mảng này thì làm thế nào để có được kết quả tương xứng với số tiền bỏ ra cũng nhiều suy nghĩ.

Một số chia sẻ thiết thực từ các nhà bán hàng trên sàn giao dịch Lazada cũng như các ví dụ cụ thể mà họ đã áp dụng thành công sẽ ít nhiều giúp bạn biết nên bắt đầu từ đâu.

Cần có kiến thức nền tảng trước

“Nếu bạn hoàn toàn là lính mới chưa hiểu được các khái niệm liên quan đến marketing online như: tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), làm nội dung, chạy quảng cáo Facebook… thì việc tìm đọc hay thậm chí tham gia một khóa học cơ bản là điều cần thiết. Hoặc dễ dàng hơn là tham gia các khóa học trên “Học viện Lazada” với các buổi hướng dẫn trực tuyến về cách làm marketing hiệu quả cho gian hàng bằng những thủ thuật đơn giản không tốn tiền chạy quảng cáo như cách đặt tên sản phẩm thế nào để khách hàng tìm ra sản phẩm của bạn trước tiên giữa hàng ngàn các sản phẩm cùng loại hay cách kéo khách hàng từ các trang khác đến trang bán hàng của bạn trên một sàn giao dịch thương mại điện tử…”, anh Kiên - chủ gian hàng Vietlong Baby cho biết.

Hiện nay, Lazada là trang thương mại điện tử hiếm hoi có “học viện” nôm na là nơi các nhà bán hàng được hướng dẫn trực tuyến qua các bài học về cách vận hành một gian hàng online từ khâu tiếp thị quảng cáo, đến các thủ thuật chụp hình, cách quản lý hàng hóa, đơn hàng…

Cách đặt tên giúp sản phẩm hiển thị ở đầu trang tìm kiếm

Khi bán hàng trên một sàn thương mại điện tử như Lazada với vài chục triệu lượt truy cập mỗi tháng, chỉ cần có 1% lượng khách ghé gian hàng thì coi như đã là thành công bước đầu và cách kéo khách hàng ghé thăm gian hàng hiệu quả nhất chính là thông qua trang tìm kiếm ngay tại trang web bán hàng. Điều này nằm ở cách bạn đặt tên sản phẩm và xây dựng nội dung.

Một ví dụ cụ thể của anh Kiên về cách đặt tên cho sản phẩm máy hâm nước pha sữa. Theo hướng dẫn mà anh học được từ Lazada thì luôn luôn cần 3 yếu tố cơ bản trong cách đặt tên sản phẩm là: [Tên sản phẩm] [Thương hiệu] [Model] = [Máy hâm nước pha sữa]+[Fatzbaby]+[FB3005FL] nhưng anh Kiên đã gắn thêm các tính năng nổi bật của sản phẩm “có nhiệt kế” một cách ngắn gọn trong phần “tên sản phẩm” để bắt được nhiều từ khóa và thân thiện với người dùng hơn. Chính vì vậy mà, các sản phẩm của anh luôn xuất hiện trên các vị trí trong trang đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm.

Tận dụng nền tảng của các mạng xã hội khác nhau để tăng lượng khách hàng truy cập

“Tôi thường hay được mọi người hỏi tại sao đã có trang web bán hàng, đã bán hàng trên Facebook rồi lại còn bán trên Lazada, hoặc như là đã có cửa hàng offline tại sao lại còn bán online. Càng có nhiều cách tiếp cận khách hàng càng giúp cho số lượng hàng bán ra được nhiều hơn và các kênh bán hàng online sẽ hỗ trợ lẫn nhau để làm tốt việc có thêm khách hàng”, anh Bùi Đức Thiện, chủ của hai gian hàng Glado và Zapas, ngành hàng thời trang cho biết.

Anh thường tận dụng fanpage Glado để chạy các quảng cáo Facebook và dẫn tới gian hàng trên Lazada, cách làm này rất hiệu quả trong việc giúp cho người dùng cùng một lúc vừa biết đến gian hàng trên Facebook vừa biết đến gian hàng trên Lazada với đầy đủ mọi loại sản phẩm mà anh đang kinh doanh. Theo anh, sau nhiều lần thử nghiệm thì đây là một cách làm marketing online vô cùng hiệu quả để tăng lượng khách truy cập đến gian hàng của mình.

Sử dụng các chiến dịch mua sắm trên sàn giao dịch để giới thiệu sản phẩm mới và tăng doanh số

Các sàn giao dịch luôn có các chiến dịch ưu đãi mua sắm lớn nhỏ diễn ra xen kẽ suốt cả năm. Mỗi đợt như vậy, số lượng truy cập của khách hàng thường tăng đột biến gấp nhiều lần so với ngày thường. Đây cả cơ hội tốt để nhà bán hàng vừa làm marketing miễn phí cho gian hàng vừa giúp tăng doanh số.

“Hằng tháng Lazada đều có các chiến dịch giúp cho các nhà bán hàng mới và cả cũ có cơ hội bán hàng và hình thức này cũng là cách để marketing cho gian hàng.  Lúc đầu khi tham gia Lazada, tôi thường tận dụng các đợt như thế này để hưởng lợi từ việc Lazada làm marketing cho cả chiến dịch. Kết quả rất tốt không chỉ về mặt doanh số mà lượng khách hàng truy cập và ghé thăm gian hàng cũng tăng lên đáng kể sau mỗi lần tham gia”.

Để biết thêm thông tin về cách thức mở gian hàng online tại Lazada, bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.