Theo CNBC, hiện hãng hàng không Virgin là khách hàng duy nhất được công bố. Việc sử dụng máy bay siêu thanh vẫn còn đang trong giai đoạn ban đầu và bốn chiếc máy bay sẽ được công bố tại một sự kiện đặc biệt.
Blake Scholl, nhà sáng lập kiêm CEO hãng Boom, nói tại Triển lãm Hàng không Paris (Paris Air Show): “Các hãng hàng không cảm thấy thích thú vì có thứ mới để cung cấp cho hành khách của họ, và chúng tôi rất vui mừng khi các hãng bay lớn toàn cầu cũng chia sẻ tầm nhìn của chúng ta về tương lai của việc di chuyển bằng siêu thanh nhanh hơn, dễ tiếp cận hơn”. Ông Scholl cho hay các hãng hàng không đã thanh toán hàng chục triệu USD cho các đơn hàng mua máy bay mới.
Hãng Boom cho biết thời gian trung bình của một chuyến bay từ Paris (Pháp) đến New York (Mỹ) sẽ giảm từ 7 tiếng xuống còn 3,5 tiếng khi tàu bay sử dụng toàn bộ tốc độ Mach 2.2. Một ví dụ khác của việc sử dụng loại máy bay có vận tốc lớn hơn vận tốc âm thanh là chặng bay San Francisco (Mỹ) - Toyko (Nhật Bản) sẽ chỉ mất hơn 5 giờ, thay vì 11 giờ so với hiện tại. Máy bay Concorde chào sân Paris Air Show cách đây 48 năm có vận tốc tối đa là Mach 2.
Mẫu tàu bay hoàn chỉnh sẽ có hai lựa chọn về ghế ngồi. Lựa chọn thứ nhất là máy bay có 55 ghế ngồi hạng thương gia, lựa chọn thứ nhì là máy ba có 15 ghế ngồi hạng thương gia và 30 ghế ngồi hạng nhất. Chiếc máy bay có giá niêm yết khi bán là 200 triệu USD. Một vé ngồi hạng thương gia trong chuyến bay từ London (Anh) đến New York (Mỹ) được ước tính là 5.000 USD.
Hãng Boom muốn máy bay siêu thanh cất cánh từ năm 2023, song trước hết họ phát triển loại máy bay siêu thanh nhỏ hơn để thử nghiệm công nghệ. Chiếc XB-1 Supersonic Demonstrator sẽ cất cánh vào cuối năm sau, sau khi vượt qua bài kiểm tra an toàn và hiệu quả quan trọng. Dự án phát triển Boom Supersonic có sự hợp tác của các hãng như GE, Honeywell, Tencate và Stratasys.
tin liên quan
[ẢNH] Ngắm mẫu máy bay nổi tiếng nhất nhưng sắp 'về vườn' của BoeingBoeing vừa cho hay hãng có thể ngừng sản xuất mẫu tàu bay biểu tượng 747, chiếc máy bay thân rộng thống trị bầu trời hơn bốn thập niên, đã và đang là chuyên cơ riêng của nhiều nguyên thủ.
Bình luận (0)