Máy bay Vietnam Airlines trục trặc nghiêm trọng phải ở lại Paris

06/01/2016 09:07 GMT+7

Vietnam Airlines (VNA) chiều 5.1 cho biết chuyến bay VN18 khởi hành từ Paris (Pháp) về Hà Nội ngày 3.1 bị chậm chuyến vì lý do kỹ thuật.

Vietnam Airlines (VNA) chiều 5.1 cho biết chuyến bay VN18 khởi hành từ Paris (Pháp) về Hà Nội ngày 3.1 bị chậm chuyến vì lý do kỹ thuật.

Cụ thể, máy bay Airbus A350 số đăng ký VN889 được thông báo là gặp vấn đề về kỹ thuật và phải kiểm tra tại Paris từ ngày 3.1. 
Dù phía Airbus đã liên tục cử các chuyên gia hàng đầu về thiết kế và chế tạo cánh máy bay cũng như đội kỹ thuật với các thiết bị chuyên dụng từ Hamburg (Đức) và Toulouse (Pháp) đến Paris kiểm tra, xác định nguyên nhân, nhưng đến thời điểm hiện tại chưa có thông tin chính thức trục trặc kỹ thuật như thế nào.
Trong thời gian chờ Airbus kiểm tra, VNA đã đưa 201 hành khách trên chuyến bay về khách sạn và phục vụ ăn uống. Một số hành khách được chuyển sang các hãng khác đi từ Paris hoặc qua Frankfurt về Hà Nội, ưu tiên đối với khách nối chuyến, người già và trẻ nhỏ. Đồng thời, hãng đã bồi thường để hành khách mua các đồ dùng cần thiết.
Sau nhiều lần chờ thông báo của Airbus để bố trí lịch bay tương ứng nhưng do chưa có kết quả, VNA đã quyết định bố trí máy bay Boeing 777 bay sang Paris để chuyên chở những hành khách đang ở khách sạn về Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.