Một doanh nghiệp về du lịch vi phạm luật cạnh tranh

26/02/2017 06:53 GMT+7

Bộ Công thương ngày 24.2 đã công bố kết luận của Hội đồng cạnh tranh về vụ việc vi phạm hạn chế cạnh tranh, lạm dụng vị trí thống lĩnh trên thị trường du lịch của Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Ánh Dương (Công ty Ánh Dương, có trụ sở tại số 42, lô E, 40 đường Bà Huyện Thanh Quan, P.6, Q.3, TP.HCM), sau gần một năm xem xét.

Theo đơn khiếu nại của Công ty AB Tours (có trụ sở tại 21, khu biệt thự 86B Trần Phú, P.Lộc Thọ, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), Công ty Ánh Dương là đối tác của Tập đoàn Pegas Touristik (Vương quốc Anh) đã ký hợp đồng độc quyền sử dụng phòng với các khách sạn ở Nha Trang, Phan Thiết, Phan Rang, Phú Quốc, phục vụ du khách Nga đến VN. Tại thời điểm bị điều tra, Công ty Ánh Dương có vị trí thống lĩnh thị trường liên quan đến dịch vụ lữ hành đối với khách Nga, Ukraine và các nước khác trong khối Liên Xô cũ (khối CIS) vào VN ở tất cả các điểm du lịch trên toàn quốc với thị phần 51,6%.
Theo Hội đồng cạnh tranh, Công ty Ánh Dương đã có hành vi buộc doanh nghiệp khác chấp nhận các nghĩa vụ không liên quan trực tiếp đến đối tượng của hợp đồng; có hành vi ngăn cản việc tham gia thị trường của những đối thủ cạnh tranh mới. "Hành vi của Công ty Ánh Dương không phù hợp với pháp luật cạnh tranh, có khả năng làm hạn chế đáng kể cạnh tranh trên thị trường, giảm động lực sáng tạo, gây thiệt hại cho người tiêu dùng", Hội đồng cạnh tranh nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.