Nga muốn tạo ra loại tiền ảo tốt hơn

04/06/2017 15:16 GMT+7

Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga Olga Skorobogatova vừa tiết lộ kế hoạch giới thiệu loại tiền kỹ thuật số quốc gia do chính Nga sáng tạo.

Theo Russia Today, bà Skorobogatova vừa nói tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới St. Petersburg (SPIEF 2017): “Giới chức tất cả các nước đã kết luận rằng việc thực hiện một đồng tiền ảo quốc gia là cần thiết. Đây là tương lai. Mỗi nước sẽ có quyết định riêng trong vấn đề về thời điểm cụ thể và sự trưởng thành của đồng tiền ảo”.
Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga cho hay việc kiểm tra loại tiền ảo quốc gia đã được tiến hành trên hệ thống Masterchain và Hyperledger. Bà cho biết thêm chi tiết về dự án của Nga có thể được tiết lộ trong hai đến ba năm tới.
Dù giới chức Nga đã và đang chia rẽ trong ý kiến tiền kỹ thuật số, công nghệ tiền ảo được ngành tài chính ủng hộ, đặc biệt là ông Herman Gref, CEO ngân hàng lớn nhất Nga Sberbank.
Tại diễn đàn, Phó chủ tịch thứ nhất của Ngân hàng Trung ương Nga Sergey Shvetsov cũng cho hay một trong những sàn giao dịch chứng khoán Nga cũng có kế hoạch cho phép giao dịch tiền ảo. Ông Shvetsov nói với hãng tin RIA Novosti: “Hiện có một cuộc thảo luận về việc liệu tiền ảo có phải là một loại hàng hóa hay không”.
Thứ trưởng Tài chính Nga Aleksey Moiseev hồi tháng 4 cho hay tiền ảo có thể được Nga công nhận vào năm 2018, dù ông cũng bày tỏ quan ngại về tính chất ẩn danh của các giao dịch. “Nhà nước cần biết ai là người mua, người bán trong mọi thời điểm của chuỗi tài chính. Nếu có một giao dịch, những người tạo điều kiện cho giao dịch đó nên biết ai là người mua, ai là người bán, hệt như hoạt động của một ngân hàng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.