Ngư dân lo ngại đơn vị đóng tàu vỏ thép né trách nhiệm

24/06/2017 07:38 GMT+7

Ông Trần Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết tỉnh này sẽ tổ chức buổi họp để nghe báo cáo cụ thể về kết quả thẩm định tàu vỏ thép, sau đó sẽ đưa ra hướng giải quyết tiếp theo.

Ngày 23.6, ông Trần Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết tỉnh này sẽ tổ chức buổi họp để nghe báo cáo cụ thể về kết quả thẩm định tàu vỏ thép đóng theo Nghị định 67/2014 NĐ-CP của Chính phủ, sau đó sẽ đưa ra hướng giải quyết tiếp theo.
Hiện Công an tỉnh Bình Định chưa nhận được ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an về việc xử lý các tàu vỏ thép ở địa phương vừa hạ thủy đã bị hư hỏng. Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Bình Định vẫn đang phối hợp với tổ thẩm định tàu vỏ thép của tỉnh để theo dõi, nắm tình hình.
Cũng trong ngày 23.6, các ngư dân đã liên lạc với PV Báo Thanh Niên bày tỏ sự lo lắng về việc Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) có thực hiện trách nhiệm với các con tàu vỏ thép bị hư hỏng hay không, vì trong buổi công bố kết quả sơ bộ của tổ thẩm định tàu cá vỏ thép vào chiều 22.6, công ty này đã không đến dự. Kết quả thẩm định kết luận tất cả 5 tàu đóng tại Công ty TNHH Đại Nguyên Dương có vỏ tàu, mặt boong, cabin, trang thiết bị trên boong tàu… đều bị bong tróc, xuống cấp trầm trọng. Tất cả vỏ thép 5 tàu này đều có nguồn gốc xuất xứ thép từ Trung Quốc, một số mẫu thép trên tàu được xác định thành phần hóa học không đạt cấp độ A theo Quy chuẩn VN. Tăng phô cho đèn cao áp bị xóa các dấu hiệu nguồn gốc xuất xứ trên các tụ kích, hệ thống hoạt động không ổn định, thường xuyên bị cháy đèn, tăng phô bị nóng chảy… Cả 5 tàu đều bị lưới vây cuốn vào chân vịt khi đánh bắt. “Trong khi các công ty đóng tàu khác đang thực hiện bảo hành, thay thế, sửa chữa các thiết bị cho tàu vỏ thép bị hư hỏng thì Công ty TNHH Đại Nguyên Dương chẳng có động tĩnh gì cả. Nếu họ không thực hiện đúng trách nhiệm của mình thì chúng tôi sẽ căn cứ theo hợp đồng mà kiện đơn vị đóng tàu ra tòa đòi quyền lợi”, ông Nguyễn Văn Lý (xã Mỹ Đức, H.Phù Mỹ), chủ tàu BĐ 99004 TS, nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.