Nhà đầu tư BOT tố bị 'ép' dùng công nghệ thu phí không dừng của một đơn vị

12/09/2017 07:20 GMT+7

Dù 30.10 là thời hạn chót cho các nhà đầu tư lắp đặt công nghệ thu phí không dừng, nhưng một số nhà đầu tư dự án BOT vẫn chưa áp dụng. Lý do lớn nhất là do phải sử dụng công nghệ của một nhà đầu tư.

Tại cuộc họp của Tổng cục Đường bộ VN (TCĐB) với các nhà đầu tư BOT chiều qua (11.9), bà Từ Minh Nguyệt, đại diện nhà đầu tư dự án BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, cho rằng đây là lần thứ 7 đàm phán với bên cung cấp dịch vụ là Công ty TNHH thu phí tự động VETC. “Với 29 trạm thu phí đang triển khai, chỉ một đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng là VETC liệu có đảm bảo tính cạnh tranh, công bằng?”, bà Nguyệt đặt vấn đề.
Ông Nguyễn Văn Ngợi, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH đầu tư 194 (dự án QL1 đoạn Cam Ranh, Khánh Hòa), cho biết thời gian đặt ra là phải ký hợp đồng trong vòng 5 năm quá dài, nhà đầu tư BOT đề nghị 2 năm, nếu không hiệu quả dừng áp dụng nhưng VETC không chấp thuận.
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng TCĐB, khẳng định “không có chuyện ép các nhà đầu tư”. Các nhà đầu tư BOT có quyền tìm một nhà cung cấp khác. Tuy nhiên nhà cung cấp đó phải được Bộ GTVT thẩm tra, chấp thuận. Đồng thời nhà đầu tư phải chịu trách nhiệm tự kết nối với hệ thống của tổng cục. Đặc biệt, theo ông Huyện, dù lắp công nghệ thu phí không dừng của đơn vị nào, nhà đầu tư BOT vẫn phải hoàn thiện trước tháng 10.2017, từ sau 30.10.2017 đơn vị nào chưa lắp thì TCĐB sẽ kiến nghị Bộ GTVT cho dừng thu phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.