Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đưa nhà đầu tư tỉ USD 'diện kiến' Bí thư Đinh La Thăng

06/05/2016 20:26 GMT+7

'Do câu nói của Bí thư Đinh La Thăng muốn lấy lại vị trí số 1 của khu vực cho TP.HCM, xứng đáng với danh hiệu Hòn ngọc Viễn Đông khiến chúng tôi không thể đầu tư nhỏ được', ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói.

Chiều 6.5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có buổi tiếp lãnh đạo các tập đoàn của Mỹ gồm Cantor Fitzgerald, Weider Resorts, Steelman Partners, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, cho biết công ty của ông hợp tác với ba nhà đầu tư của Mỹ đã được 3 năm. Ban đầu bốn tập đoàn chỉ tính đầu tư ở TP.HCM một dự án nho nhỏ, có quy mô vốn khoảng 200-300 triệu USD. Tuy nhiên khi TP.HCM có lãnh đạo mới được giới doanh nghiệp đánh giá là đổi mới thì các tập đoàn có kế hoạch đầu tư lớn hơn.

“Do câu nói của Bí thư Đinh La Thăng là muốn lấy lại vị trí số 1 của khu vực cho TP.HCM, xứng đáng với danh hiệu Hòn ngọc Viễn Đông. Từ đó tôi kêu ba ông này ngồi với nhau và tự nhủ chúng ta không thể làm nhỏ được rồi. Các ông kêu ngay công ty phụ trách tài chính đứng sau lưng các ông đi. Công ty này phụ trách khoảng 1.500 tỉ USD đầu tư mỗi năm của nhiều tập đoàn và công ty tài chính lớn. Chúng tôi sẽ không đầu tư nhỏ như ban đầu nữa mà phải đầu tư lớn”, ôngJohnathan Hạnh Nguyễn nói

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho hay bốn công ty họp lại quyết định sẽ làm dự án có quy mô lớn ở TP.HCM với mức đầu tư 4 tỉ USD. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đề nghị Chủ tịch tập đoàn Cantor Fitzgerald viết thư bảo đảm về tài chính của dự án để trình lãnh đạo TP.HCM và các sở ban ngành. Tương lai tập đoàn Cantor Fitzgerald sẽ kéo 6-8 tập đoàn ở Mỹ tới đầu tư ở TP.HCM và đặt đại bản doanh ở tòa nhà 70 tầng mà bốn tập đoàn đang tính đầu tư xây dựng.

VN chúng tôi có câu đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn. Cho nên các ngài làm sao số tiền đầu tư của các ngài toàn là tiền khôn hết chứ không phải đồng tiền dại. Các ngài mà quyết tâm đầu tư ở TP.HCM là 1 thì chúng tôi sẽ quyết tâm đồng hành cùng các ngài là 10

Bí thư Đinh La Thăng

“Tòa nhà đó sẽ đem lại hàng trăm tỉ USD cho VN vì sau này sẽ lôi kéo hàng trăm doanh nghiệp vào làm ở đây. Mong muốn của tôi là TP.HCM lấy lại vị trí số 1, là Hòn ngọc Viễn Đông. TP.HCM phải là trung tâm tài chính ở khu vực. Nghe được quyết tâm đó của Bí thư Thành ủy, người dân và bản thân tôi thấy phấn khởi lắm”, ôngJohnathan Hạnh Nguyễn nói. 

Hiện các nhà đầu tư đã làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, Ban quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm để bảo đảm dự án được triển khai theo đúng tiến độ, trình lên Thủ tướng.

Ông Đinh La Thăng cho biết quan hệ đối tác chiến lược Việt - Mỹ ngày càng được phát triển và tốt đẹp trong thời gian qua, đặc biệt là sau chuyến thăm Mỹ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hiện nay hai nước rất tích cực cho chuyến thăm VN sắp tới của Tổng thống Barack Obama. Ông Thăng tin tưởng chuyến thăm của Tổng thống Obama cùng với doanh nghiệp sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước ngày càng bền chặt. Với những dự án của các nhà đầu tư mới ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm, ông Thăng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ tốt nhất

“Tôi nghĩ các ngài chọn TP.HCM là sự lựa chọn hết sức khôn ngoan vì đây là trung tâm và đầu tàu kinh tế của cả nước, người dân TP luôn khao khát đổi mới, dám chấp nhận thử thách và có dũng khí. VN chúng tôi có câu đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn. Cho nên các ngài làm sao số tiền đầu tư của các ngài toàn là tiền khôn hết chứ không phải đồng tiền dại. Các ngài mà quyết tâm đầu tư ở TP.HCM là 1 thì chúng tôi sẽ quyết tâm đồng hành cùng các ngài là 10”, ông Thăng nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.