Ông Nguyễn Đức Hưởng thôi chức Phó chủ tịch LienVietPostBank

24/04/2017 17:06 GMT+7

Ông Nguyễn Đức Hưởng , một 'công thần' của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt chính thức rời nhà băng này tại Đại hội cổ đông bất thường diễn ra chiều nay (24.4).

Bỏ phiếu tại đại hội bất thường, các cổ đông đã nhất trí thông qua việc miễn nhiệm đối với ông Nguyễn Đức Hưởng - Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank), sau khi ông Hưởng có đơn xin thôi chức.

Từng 10 năm gắn bó với LienVietPostBank, ông Hưởng là một trong những người đặt nền móng, chèo lái, phát triển nhà băng này. Cùng với Chủ tịch Tập đoàn Him Lam Dương Công Minh, hai lãnh đạo này luôn được dư luận ví như cặp bài trùng với cái tên khá thân mật, quen thuộc: “Minh Him Lam, Hưởng Liên Việt”.

Theo LienVietPostBank, việc thay đổi nhân sự này sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng. Dù không giữ cương vị Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị, ông Nguyễn Đức Hưởng vẫn tham gia hoạt động của LienVietPostBank với vai trò cố vấn cao cấp. 

Phía LienVietPostBank cũng để ngỏ một khả năng khi thông báo nêu rõ: Ông Nguyễn Đức Hưởng cũng có thể nhận nhiệm vụ mới từ phía Ngân hàng Nhà nước (nếu có). 

tin liên quan

Cho vay trồng mắc ca lãi suất 7,45%/năm
Một nhà băng cổ phần tiên phong cho vay trồng mắc ca với siêu lãi suất rẻ ngang ngửa lãi huy động, kèm thời gian ân hạn lãi và gốc lên đến 5 năm. Người nông dân, thậm chí không cần sổ đỏ cũng được vay vốn...

Chia sẻ nhanh với Thanh Niên, ông Hưởng khẳng định trong thời gian tới sẽ tiếp tục tham gia dự án đầu tư phát triển mắc ca tại Việt Nam, thông qua hai đầu mối LienVietPostBank và Him Lam. Hiện tổng vốn đầu tư cho mắc ca của LienVietPostBank tại Tây Nguyên là 14.000 tỉ đồng; Tây Bắc khoảng 5.000 - 6.000 tỉ đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.