Phải xử lý cho xong các vấn đề còn nợ doanh nghiệp

10/03/2017 07:55 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Võ Thành Thống đã nhấn mạnh như vậy sau gần 4 tiếng nghe và trực tiếp giải quyết gần 20 kiến nghị của đại diện gần 100 DN tại Tọa đàm đối thoại giữa chính quyền và DN năm 2017.

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Võ Thành Thống đã nhấn mạnh như vậy sau gần 4 tiếng nghe và trực tiếp giải quyết gần 20 kiến nghị của đại diện gần 100 doanh nghiệp (DN) tại “Tọa đàm đối thoại giữa chính quyền và DN năm 2017”, diễn ra ngày 9.3 tại Cần Thơ.
Ông Võ Thành Thống nói: “Chính quyền Cần Thơ luôn đồng hành cùng DN. Cơ chế đồng hành này không chỉ thể hiện qua cuộc đối thoại hôm nay mà được thực hiện hằng tuần, hằng tháng, vì phục vụ DN và người dân là nhiệm vụ của chính quyền Cần Thơ”. Tại buổi tọa đàm, sau khi cùng các sở giải đáp nhiều thắc mắc của DN liên quan đến quy hoạch, môi trường, đất đai, thuế, cải cách hành chính, ông Thống đề nghị phải xử lý cho xong các vấn đề còn nợ DN.
Về đề nghị của Công ty Vinacam muốn tiếp cận nguồn vốn vay của Chính phủ về nông nghiệp công nghệ cao, ông Thống giao Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Cần Thơ tuần tới phải làm việc xong với Vinacam và các DN có cùng nhu cầu, sau đó báo kết quả cho ủy ban thành phố.
Với 2 vướng mắc của Công ty TNHH Vinataba Philip Morris liên quan tới nợ thuế và xuất xứ hàng hóa, ông Thống yêu cầu Cục Hải quan Cần Thơ tiếp tục đề nghị Tổng cục Hải Quan và Bộ Tài chính xử lý; ngoài ra UBND TP.Cần Thơ cũng phải có văn bản đề xuất trực tiếp 2 cơ quan T.Ư giải quyết vì mọi việc đang ách tắc ở đây.
Về phản ánh của nhiều DN gần đây du khách than phiền tệ xả rác thải trên chợ nổi Cái Răng và “cò tàu” ở Bến đò du lịch Ninh Kiều tăng, ông Thống giao Giám đốc Sở VH-TT-DL sớm cùng UBND quận Cái Răng và Ninh Kiều đề xuất biện pháp giải quyết việc này.
Riêng việc Giám đốc Công ty Tân Cảng - Cái Cui đề nghị Cần Thơ giảm các loại phí hàng hải để giúp công ty phát triển dịch vụ logistic - tàu container và đề nghị lãnh đạo TP.Cần Thơ tác động thêm để các DN ở Cần Thơ kết nối làm ăn với công ty, ông Võ Thành Thống nói: “Về phí, chính quyền Cần Thơ ghi nhận để tìm cách xử lý vì tuần rồi, TP. Hải Phòng mới đề nghị 4 thành phố trực thuộc T.Ư có cảng biển phải tăng phí sử dụng cảng. Còn về kết nối DN thì chính quyền Cần Thơ không ra chủ trương yêu cầu DN Cần Thơ làm mà thống nhất khuyến khích hoạt động theo cơ chế thị trường, cùng có lợi”.
Với những ý kiến của các DN ghi trong phiếu, do thiếu thời gian đối thoại, ông Võ Thành Thống yêu cầu các sở, ban, ngành của thành phố phải trả lời và giải quyết sớm nhất theo đúng chức năng và có kết quả như đã giải quyết tại cuộc đối thoại hôm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.