Phát hiện cơ sở làm giả mỹ phẩm quy mô lớn

23/12/2016 06:40 GMT+7

Ngày 22.12, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) cho biết qua theo dõi, các trinh sát đã bắt quả tang bà Nguyễn Thị Lai (27 tuổi, ngụ ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đang làm giả mỹ phẩm quy mô lớn tại một căn hộ trên đường Trần Quốc Thảo (TP.Phan Rang-Tháp Chàm) vào trưa 21.12.

Khám xét tại cơ sở này, lực lượng công an thu giữ một lượng lớn bột màu, hóa chất (dùng làm mỹ phẩm) không rõ nguồn gốc; hơn 1.000 hộp sản phẩm đã thành phẩm, như kem dưỡng trắng da, kem tắm trắng Lavender và một số dụng cụ để sản xuất các loại mỹ phẩm giả. Làm việc với cơ quan chức năng, bà Lai cho biết lượng hóa chất trên được mua từ một người phụ nữ tên Yến, ngụ ở Q.12 (TP.HCM), rồi đưa về cơ sở để chế biến mỹ phẩm, đem bán cho thị trường ở Ninh Thuận và các tỉnh lân cận.
Quy trình làm mỹ phẩm được bà Lai khai báo là dùng chất lỏng màu trắng pha thêm ít bột màu rồi đưa vào xô nhựa khuấy đều; sau đó chiết vào từng hộp nhựa hoặc túi ni lông với khối lượng 200 gr, dán nhãn hiệu vào là ra thành phẩm. Ngoài ra, bà Lai cho biết nếu khách hàng ưa thích mùi gì thì sẽ pha thêm mùi đó vào thành phẩm. Với quy trình sản xuất như trên, mỗi ngày bà Lai sản xuất hàng nghìn sản phẩm, với giá dao động từ 70.000 - 150.000 đồng/sản phẩm. Cơ sở sản xuất mỹ phẩm của bà Lai tại Ninh Thuận hoạt động được 5 tháng thì bị phát hiện. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.