Qatar sẽ lập Phố Wall riêng của nước này

20/09/2016 07:36 GMT+7

Qatar có kế hoạch thành lập phiên bản trung tâm tài chính “Phố Wall” của riêng họ trong thời gian tới. Đất nước giàu dầu thô đang thoát khỏi sự phụ thuộc vào dầu mỏ và khí đốt.

Theo AFP, người đứng đầu Trung tâm Tài chính Qatar (QFC) Yousuf Mohamed Al-Jaida cho hay các doanh nghiệp, kể cả công ty của ông, sẽ di dời đến khu Msheireb của thủ đô Doha từ giữa năm 2017. Dự án lập “Phố Wall” được Qatar đưa ra nhằm chuyển mình thành cường quốc thương mại trong khu vực.
Cụ thể, mục đích của “Phố Wall” là nhằm cải thiện tình hình tài chính của Qatar, tạo ra “phiên bản Phố Wall (New York, Mỹ) và khu Canary Wharf (London, Anh) riêng”, Jaida cho biết. Ông nói thêm: “Mục đích là để tạo ra trung tâm tài chính và kinh doanh hàng đầu khu vực. Việc di dời là một phần cam kết của chúng tôi trong việc ủng hộ Qatar đa dạng hóa nguồn thu đất nước”.
Trung tâm tài chính mới sẽ trải dài trên diện tích 300.000 mét vuông. Jaida cho biết ông hy vọng việc di dời QFC từ trung tâm Doha sẽ là chất xúc tác để các doanh nghiệp khác, trong đó có Sàn chứng khoán Qatar, theo chân. “Phố Wall” của quốc gia Trung Đông còn có các viện bảo tàng và căn hộ cao cấp.
Đất nước đăng cai World Cup 2022 nỗ lực đa dạng hóa kinh tế vì phải đối mặt với thâm hụt ngân sách ước tính lên hơn 12 tỉ USD trong năm nay, lần đầu tiên trong 15 năm qua. Trong tháng 6, giới chức cảnh báo rằng thâm hụt sẽ tăng lên trong năm 2017, 2018. Kỷ nguyên giá dầu thấp đang buộc các nước Ả Rập vốn miễn thuế ở Vùng Vịnh phải thay đổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.