Quảng Ngãi hình thành nhiều cánh đồng mẫu lớn

25/09/2017 07:32 GMT+7

Sở NN-PTNT Quảng Ngãi ngày 24.9 cho biết đến thời điểm này, toàn tỉnh đã triển khai xây dựng được 95 cánh đồng mẫu lớn với diện tích hơn 1.249 ha đất trồng lúa.

Qua thu hoạch cho thấy năng suất bình quân đạt 70 tạ/ha đối với lúa thuần và đạt 85 tạ/ha với lúa lai, cao hơn so với lúa đại trà từ 3 - 7 tạ/ha. Việc hình thành nhiều cánh đồng mẫu lớn giúp bà con nông dân thuận lợi trong canh tác, nhất là việc đưa cơ giới hóa, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm giảm sức lao động và chi phí, nâng cao năng suất, giá trị cây trồng.
Ngoài việc xây dựng cánh đồng mẫu lớn, hiện các huyện, TP trong tỉnh cũng đã phê duyệt 74 phương án dồn điền đổi thửa với diện tích hơn 1.845 ha để hình thành các vùng nguyên liệu tập trung theo hướng chuyên canh.

tin liên quan

Đột phá sản xuất lúa gạo bằng mở rộng hạn điền
Ngày 15.3, tại An Giang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì hội nghị 'Giải pháp phát triển bền vững ngành hàng lúa gạo vùng ĐBSCL' với sự tham dự của các bộ ngành T.Ư cùng đại diện lãnh đạo 13 tỉnh thành khu vực ĐBSCL.
* Ngày 23.9, Sở NN-PTNT Quảng Ngãi cho biết từ năm 2011 đến nay UBND tỉnh này đã hỗ trợ 35 đợt, với tổng số tiền hơn 974 tỉ đồng cho các tàu cá của ngư dân trong tỉnh theo Quyết định 48/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách khuyến khích, hỗ trợ khai thác, nuôi trồng hải sản và dịch vụ khai thác hải sản trên các vùng biển xa.
Cụ thể gồm hỗ trợ nhiên liệu cho 1.991 lượt tàu cá, máy thông tin liên lạc tầm xa sóng HF cho 1.027 chiếc, bảo hiểm thân tàu cá và bảo hiểm thuyền viên, hỗ trợ đóng mới cho 3 tàu cá khai thác ở vùng biển xa bị tàu nước ngoài đâm chìm. Hiện toàn tỉnh Quảng Ngãi có 1.317 tàu cá đủ điều kiện khai thác vùng biển xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.