Renault - Nissan ra mắt xe không phát thải và taxi robot vào năm 2022

15/09/2017 16:29 GMT+7

Liên minh Renault - Nissan đang lên kế hoạch tung 12 chiếc xe điện mới, không phát khí thải cùng taxi robot vào năm 2022.

Đây là thông tin mà chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Liên minh Renault - Nissan, ông Carlos Ghosn, chia sẻ trên kênh CNBC hôm nay 15.9. Động thái này nằm trong kế hoạch 6 năm có tên Alliance 2022 của liên minh sản xuất ô tô.
Renault - Nissan cũng lên kế hoạch cho ra mắt 40 phương tiện với nhiều mức độ tự hành khác nhau và một dịch vụ taxi robot. Ông Ghosn nói về ô tô robot: “Nó sẽ được phát triển chủ yếu cho người dùng thương mại. Hiện các doanh nghiệp như Uber đang có nhu cầu rất cao và chúng tôi có ý định cạnh tranh. Chúng tôi có khả năng sở hữu công nghệ cho phép ô tô tự vận hành mà không cần tài xế”.
Chủ tịch Renault - Nissan cũng cho hay liên minh ô tô sẽ “tăng gấp vốn hiệp lực” giữa hai hãng từng là doanh nghiệp riêng rẽ từ 5 tỉ USD lên 10 tỉ USD mỗi năm đến năm 2022. Để đạt được điều này, Renault, Nissan và Mitsubishi Motors sẽ tăng cường hợp tác trên các nền tảng chung, hệ thống công nghệ điện, tự lái và kết nối.
Ba doanh nghiệp vốn bán được khoảng 10 triệu chiếc trong năm 2016 sẽ bán được 10,5 triệu chiếc trong năm 2017 và 14 triệu chiếc đến thời điểm cuối của kế hoạch. Hiện liên minh tập trung giảm thiểu chi phí pin dùng trong các loại xe điện, đặt mục tiêu giảm 30% chi phí và 15 phút sạc cho mỗi 230 km vận hành vào năm 2022. Dù vậy, ông Ghosn cũng thể hiện một số lo ngại về nguyên liệu thô cần thiết để đạt được mục tiêu.
Dù nhiều hãng xe khác như Volvo và Volkswagen muốn bỏ sản xuất ô tô diesel và ô tô chạy bằng xăng trong tương lai, ông Ghosn xác nhận rằng liên minh Renault - Nissan vẫn sẽ tiếp tục sản xuất các loại xe này. Hiện thị trường lớn nhất của liên minh là Trung Quốc, Nga và Đông Nam Á. Cả Mỹ và Mexico đều là thị trường lớn nhưng ông Ghosn không cho rằng cơ hội tăng trưởng nằm ở đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.