Rừng thông gần trạm quản lý bảo vệ rừng bị 'đầu độc'

06/12/2015 06:09 GMT+7

Trên 100 cây thông ba lá thuộc khoảnh 2, tiểu khu 263B, cạnh đường tỉnh 725 (từ Km 19+100), thuộc địa bàn TT.Nam Ban và một phần thuộc xã Mê Linh, H.Lâm Hà (Lâm Đồng) đang úa vàng và chết mòn vì bị kẻ xấu “đầu độc” bằng hóa chất ( ảnh ).

Trên 100 cây thông ba lá thuộc khoảnh 2, tiểu khu 263B, cạnh đường tỉnh 725 (từ Km 19+100), thuộc địa bàn TT.Nam Ban và một phần thuộc xã Mê Linh, H.Lâm Hà (Lâm Đồng) đang úa vàng và chết mòn vì bị kẻ xấu “đầu độc” bằng hóa chất (ảnh).

Rừng thông gần 20 năm tuổi này có đường kính gốc từ 17 - 20 cm, cao từ 10 - 15 m, bị khoan ngang thân ở phần gốc, mỗi cây bị khoan từ 2 đến 3 lỗ, và có dấu hiệu bơm chất độc vào thân cây để làm thông chết nhanh. UBND H.Lâm Hà đã chỉ đạo ngành công an và các cơ quan chức năng của huyện vào cuộc điều tra, truy tìm đối tượng tàn phá rừng; làm rõ mục đích phá rừng.
Liên quan đến việc “đầu độc” rừng thông trên địa bàn H.Lâm Hà, trước đây vào tháng 9.2015, Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Ban cũng đã phát hiện người nhà của Chử Minh Hiếu, Phó ban quản lý rừng này, được ông Hiếu “làm ngơ” để lấn rừng và đất rừng trái phép lập vườn trồng cà phê tại tiểu khu 262B. Thế nhưng, ông Hiếu cũng chỉ phải yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm, khiến dư luận không đồng tình. Theo một cán bộ lâm nghiệp địa phương, khu rừng trên bị “đầu độc” có thể là để “trả thù” chủ rừng hoặc một ai đó chứ không phải lấy đất sản xuất nông nghiệp, càng không thể xây dựng công trình nhà cửa bởi phía đối diện gần khu rừng bị “đầu độc” có trạm quản lý bảo vệ rừng của Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Ban.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.