Sẽ cho khuyến mãi, giảm đến 70% giá hàng hóa, dịch vụ

24/07/2017 08:36 GMT+7

Dự thảo lần 1 của Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 37/2006/NĐ-CP ngày 4.4.2006 của Chính phủ cho phép doanh nghiệp thực hiện khuyến mãi với mức giảm giá tối đa lên đến 70% giá hàng hóa, dịch vụ.

Dự thảo lần 1 của Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 37/2006/NĐ-CP ngày 4.4.2006 của Chính phủ đã cho phép doanh nghiệp có thể thực hiện khuyến mãi với mức giảm giá tối đa có thể lên đến 70% giá hàng hóa, dịch vụ.
Cụ thể, điều 5 và điều 6 của dự thảo nêu rõ, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mãi không được vượt quá 50% giá hàng hóa, dịch vụ đó ngay trước thời gian khuyến mãi. Nhưng trong các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mãi tập trung (như tuần khuyến mãi, tháng khuyến mãi, mùa khuyến mãi, ngày lễ…) thì mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa dịch vụ có thể lên đến 70%. Mức giảm giá 70% cũng được áp dụng đối với các hoạt động khuyến mãi trong khuôn khổ các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ quyết định.
Theo các chuyên gia, quy định này sẽ cởi bỏ vướng mắc của nhiều doanh nghiệp, khi hiện nay mức khuyến mãi không được vượt quá 50%, dẫn đến khó thanh lý hàng tồn, quay vòng vốn…, đặc biệt là những mặt hàng liên tục thay đổi mẫu mã như hàng công nghệ, thời trang…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.