Siêu xe đại chiến

07/12/2014 09:00 GMT+7

Dù giá bán cực đắt và nhiều mẫu vượt mức triệu USD là bình thường, nhưng dường như nhu cầu siêu xe cũng rất lớn khiến các hãng ra sức chạy đua bằng nhiều siêu phẩm mới.

Bugatti sẽ sớm có dòng xe thay thế mẫu Veyron này - Ảnh: T.L
Bugatti sẽ sớm có dòng xe thay thế mẫu Veyron này - Ảnh: T.L

Vừa qua, nhiều tạp chí uy tín trong ngành đưa tin hãng Bugatti sắp ngừng sản xuất dòng Veyron. Như vậy, siêu xe thương mại nhanh nhất thế giới hiện nay là Bugatti Veyron sắp đi đến hồi kết.

Triệu USD vẫn bán hết

Tuy nhiên, việc chấm dứt sản xuất chẳng phải do hiệu quả kinh doanh kém mà là vì dòng xe này đã đạt mức doanh số 435 chiếc trên tổng chỉ tiêu 450 chiếc mà hãng đề ra. Bugatti Veyron là mẫu xe cực đắt khi phiên bản rẻ nhất cũng không dưới giá 1 triệu USD tại thị trường Mỹ, số tiền bỏ ra để sở hữu chiếc xe này thì đủ để mua vài chiếc Rolls Royce Phantom siêu sang. Chính vì thế, với kết quả đạt được, Bugatti sẽ sớm đưa ra dòng siêu xe mới để thay thế Veyron nhằm tiếp tục khai thác thị trường siêu xe.

Không riêng gì Bugatti, một tên tuổi đình đám khác trong làng siêu xe là Koenigsegg, đến từ Thụy Điển. Dù chỉ mới ra đời vào năm 1994 và đến năm 2002 chính thức tung ra mẫu siêu xe đầu tiên, nhưng Koenigsegg đến nay đã góp mặt với 9 model. Trong đó, đầu năm nay, One:1 trở thành dòng mới nhất của Koenigsegg có mặt trên thị trường và có mức giá dự báo khoảng 2 triệu USD. Nó được kỳ vọng trở thành dòng xe thương mại nhanh nhất thế giới khi tổng trọng lượng là 1.340 kg nhưng sở hữu động cơ V8 5L có công suất đến 1.340 mã lực, tốc độ tối đa vượt mức 400 km/giờ. Nó được kỳ vọng sẽ là đối thủ xứng tầm với dòng xe kế nhiệm Bugatti Veyron.

Những làn gió mới

Siêu phẩm Koenigsegg One 1 đến từ Thụy Điển - Ảnh: Koenigsegg
Siêu phẩm Koenigsegg One 1 đến từ Thụy Điển - Ảnh: Koenigsegg

Tình hình kinh doanh của Bugatti Veyron và Koenigsegg là bằng chứng về sức hấp dẫn của thị trường siêu xe sản xuất giới hạn, nên những cái tên quen thuộc như Ferrari, Lamborghini, Aston Matin cũng đẩy mạnh việc tung ra các mẫu xe trên 1 triệu USD. Bằng chứng là chẳng bao lâu sau khi giới thiệu mẫu Sesto Elemento giá 2,2 triệu USD, Lamborghini không chỉ bán hết 20 chiếc loại này mà còn tung ra thêm mẫu Lamborghini Veneno có giá lên đến 3,9 triệu USD, tương đương số tiền đủ để mua khoảng 10 chiếc RollS Royce Phantom. Tất nhiên, chẳng phải tự nhiên mà Lamborghini bán chiếc Veneno với giá “trên trời” như thế. Thực sự, đây là một siêu phẩm đúng nghĩa khi toàn bộ phần khung và thân xe lẫn ghế lái xe đều được chế tạo từ sợi carbon cường lực. Đây không chỉ là vật liệu đắt tiền mà còn có tính an toàn cao. Ngoài ra, Lamborghini Veneno còn là cỗ máy siêu mạnh với động cơ V12 6,5L công suất 730 mã lực, tốc độ tối đa hơn 350 km/giờ.

Tương tự, chẳng bao lâu sau khi ngưng sản xuất Ferrari Enzo, Ferrari đã giới thiệu dòng LaFerrari có giá bán khoảng 1 triệu USD. Là dòng sản phẩm kế thừa nên LaFerrari vẫn thấp thoáng những đường nét của Ferrari Enzo, nhưng thiết kế khí động học cũng rõ ràng hơn để kết hợp cùng cỗ máy V12 6,3L công suất gần 790 mã lực, tốc độ tối đa đạt 350 km/giờ. Ferrari đặt ra mục tiêu sẽ bán 399 chiếc loại này và nhiều người đang chờ để sở hữu.

Đình đám không kém, Aston Martin cũng khá thành công với dòng xe Aston Martin One-77 giá khoảng 1,5 triệu USD và đang trở thành một trong những “hàng khủng” mà nhiều đại gia đang “săn lùng” do có đúng 77 chiếc. Mẫu xe này không chỉ mang thiết kế theo phong cách lịch lãm quen thuộc của xứ sở sương mù, mà còn được trang bị động cơ ấn tượng V12 7,3L công suất 750 mã lực, vận tốc tối đa hơn 350 km/giờ.

Với sự góp mặt của hàng loạt mẫu xe trên, thị trường siêu xe đã quá thừa để sôi động. Thế nhưng, sự cạnh tranh đang ngày càng lớn hơn khi có thêm một số “tân binh” đến từ Hà Lan, Li Băng, Anh...

Hoàng Đình

>> Siêu xe lấn sân 'ngựa sắt
>> Tất cả vì siêu xe
>> Lái siêu xe bằng phần mềm Apple
>> Siêu xe... hóa rồng
>> Siêu xe siêu nhẹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.