Singapore, Nhật, VN là 3 điểm đến lý tưởng để mở rộng kinh doanh

21/10/2016 14:31 GMT+7

Tờ The Straits Times ngày 20.10 dẫn kết quả một cuộc khảo sát vừa được công bố cho thấy Singapore đã nổi lên như một điểm đến hàng đầu cho các doanh nghiệp châu Á muốn mở rộng hoạt động ra nước ngoài.

Theo cuộc khảo sát mang tên Thăm dò doanh nghiệp châu Á của Ngân hàng UOB Singapore, môi trường chính trị và xã hội ổn định của đảo quốc sư tử là điểm thu hút mạnh trong giai đoạn đầy thách thức hiện nay, khi việc mở rộng ra nước ngoài trở nên cấp thiết hơn vì doanh thu trong nước giảm sút.
Cuộc khảo sát được tiến hành với 2.500 công ty ở 6 thị trường gồm Trung Quốc, Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Singapore và Thái Lan. 32% lãnh đạo doanh nghiệp cho biết họ sẽ chọn Singapore làm nơi mở rộng kinh doanh trong 3 - 5 năm tới.
Đứng thứ hai là Nhật Bản với 29%, sau đó đến VN với 28%, trên Thái Lan và Hàn Quốc cùng tỷ lệ 26%. Trung Quốc đứng thứ 9 với 22%.
Cuộc khảo sát Thăm dò doanh nghiệp châu Á của UOB được thực hiện lần đầu tiên vào năm 2014 và lần đó Singapore cũng giành vị trí hàng đầu.
Ông Frederick Chin, phụ trách dịch vụ ngân hàng bán buôn của UOB, cho biết các công ty châu Á vẫn nhìn thấy những cơ hội tăng trưởng trong khu vực nhưng thận trọng với việc mở rộng ra nước ngoài do môi trường kinh tế khắc nghiệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.