Tàu container lớn nhất thế giới cập cảng Cái Mép

20/02/2017 16:53 GMT+7

Siêu tàu container Margrethe Maersk đã cập bến thành công Cảng quốc tế Cái Mép thuộc Công ty TNHH Cảng quốc tế Cái Mép.

Lúc 13 giờ 30 phút chiều 20.2, siêu tàu container Margrethe Maersk trọng tải 194.000 tấn với sức chở 18.300 TEU (1 TEU tương đương với một container 20 feet) đã cập bến thành công tại Cảng quốc tế Cái Mép (CMIT), tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Qua đó đưa CMIT thành cảng thứ 19 trên thế giới đủ khả năng tiếp nhận thế hệ tàu Triple-E 18.000 TEU.
Được biết, Triple-E là thế hệ tàu khổng lồ, lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Siêu tàu container Margrethe Maersk của hãng tàu Maersk Line (Đan Mạch) có chiều dài 399,2 m, rộng 59 m.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công đã trực tiếp đón siêu tàu này. Sự kiện là điểm mốc đáng nhớ của lịch sử ngành hàng hải Việt Nam, đồng thời khẳng định vị thế của cụm cảng Cái Mép - Thị Vải trên bản đồ hàng hải thế giới trong hoạt động trung chuyển container quốc tế.
Cụm cảng container Cái Mép bao gồm các bến cảng CMIT, TCOT, SSIT là cụm cảng nước sâu có thể tiếp nhận tàu container trọng tải trên 100.000 tấn.
Ước tính khoảng 30% tổng sản lượng hàng container của Việt Nam xuất khẩu đến các thị trường xa. Từ trước đến nay hàng hóa của Việt Nam thường phải trung chuyển qua các cảng trong khu vực như Hồng Kông, Singapore, Malaysia… Để giảm chi phí vận tải, tăng tính cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu Việt Nam, từ nhiều năm nay, Bộ Giao thông Vận tải đã đặt mục tiêu phát triển các hoạt động trung chuyển container tại khu vực này.
Cảng quốc tế Cái Mép là cảng container chuyên dụng. Trong năm 2016, cảng đã tiếp nhận 68 chuyến tàu có trọng tải từ 150.000 đến 165.000 tấn.

tin liên quan

ASEAN chạy đua cảng biển
Cảng nước sâu đang là mục tiêu của nhiều nước Đông Nam Á nhằm thúc đẩy ngoại thương và tham vọng trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.