Lái xe dùng tiền lẻ khi qua Trạm thu phí BOT đường tránh TP.Biên Hòa /// Ảnh: Lê Lâm
Lái xe dùng tiền lẻ khi qua Trạm thu phí BOT đường tránh TP.Biên HòaẢnh: Lê Lâm
Khoảng 16 giờ 50 ngày 9.9, nhiều lái xe ô tô lưu thông trên QL1 theo hướng từ TP.HCM - Bình Thuận, khi tới Trạm thu phí BOT đường tránh TP.Biên Hòa (đặt tại địa phận xã Trung Hòa, H.Trảng Bom, Đồng Nai) đã dùng tiền mệnh giá nhỏ (200 - 500 đồng) để qua trạm khiến giao thông nơi đây kẹt xe nghiêm trọng. 
Sau hơn 15 phút, lượng xe dồn về quá nhiều gây kẹt gần 2 km, chủ đầu tư phải xả trạm để giải tỏa giao thông. Về lý do dùng tiền lẻ qua trạm, các lái xe cho rằng trạm thu phí này đặt không đúng vị trí nên dùng cách này để phản đối. Tối cùng ngày, PV Thanh Niên đã liên hệ với chủ đầu tư nhưng chủ đầu tư đã từ chối trả lời.
Đường tránh TP.Biên Hòa, còn gọi là đường Võ Nguyên Giáp do Công ty CP đầu tư Đồng Thuận làm chủ đầu tư, thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), đưa vào sử dụng năm 2014. Trạm thu phí của tuyến đường này đặt trên QL1, cách đường tránh TP.Biên Hòa nhiều ki lô mét. Trả lời báo chí trước đây, chủ đầu tư cho biết dự án đường tránh TP.Biên Hòa bao gồm xây dựng đường tránh dài hơn 12 km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt QL1 với chiều dài 10 km, tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỉ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm. Địa điểm đặt trạm thu phí đã được Bộ GTVT và các cơ quan chức năng đồng ý.

Lê Lâm

Bạn đọc phản hồi (14 nhận xét)

Ckbienhoa

Trạm này mới ăn dày: 1.Trạm Cai Lậy làm mới 10km và thảm nhựa 28km đường QL1 thu phí trong thời gian hon 5 năm. 2.Trạm Trảng Bom làm mới hơn 10km và thảm nhựa 10km thu phí trong thời gian 10 năm. Chỉ làm mới nhỉnh hơn 2km nhưng thảm nhựa ít hơn 18km mà giá phí được điều chỉnh tăng từ 15.000 lên 35.000đ và thời gian thu phí cao gần gấp đôi.Trong khi lưu lượng xe của QL1 qua tuyến tránh BH hứng toàn bộ lưu lượng xe của miền Tây, TPHCM và các tỉnh Đông Nam Bộ. 3.Trong khi đó, dự án BOT tuyến tránh BH thi công không phải xây mới nhiều cầu cũng như thi công tại nền đất cao, sát bên các mỏ đá lớn (Tân Cang) và cát. Vậy mà không hiểu sao chi phí xây dựng con đường này quá cao. Tôi đề nghị giám sát lại toàn bộ lưu lượng xe và thẩm định lại tổng giá trị của dự án để giảm thời gian thu phí cũng như dời trạm lại đúng vị trí trong tuyền đường tránh.

bandoc

Theo tôi nhà nước chỉ cần thẩm định lại phần trải thảm mặt đường QL1 rồi căn cứ vào đó trích kinh phí BTĐB hoặc ngân sách hoàn trả chủ đầu tư. Sau đó di dời trạm thu phí về tuyến tránh cho nhà đầu tư tự cân đối giá thu, thu hợp lý thì dân sử dụng, thu đắt thì dân tẩy chay.

Lê Công Khanh

Đã đến lúc phải lôi nhóm lợi ích BOT ra giải phẫu, đừng chần chừ nữa

Châu307

Tôi là người dân của trảng bom. Nhưng về tphcm sống gần 20 năm nay. Hôm nay là ngày tôi thấy rất vui vì thấy được các ae tài xế rốt cuộc cũng đã làm việc nên làm từ rất lâu rồi.

Tài

Tiền thuế xăng, thuế xe là tiền để cải tạo QL, cớ sao lại được nhà đầu tư trám ít nhựa lên rồi đặt trạm BOT ở đó ?

Dương Thanh Cao

Bên trong của các trạm thu phí có rất nhiều vấn đề có liên quan đến các cơ quan hữu trách.Tại sao trạm thu phí đặt địa điểm trái ngoe mà hợp lệ?

Khánh Khoa

Đó là biểu hiện rõ ràng của lợi ích nhóm đó mà.

Te

Vì đặt đúng đường tránh thì làm gì có xe chạy vào ?

Nguyen Vinh

Xem ra CTy Đồng Thuận không được người dân đồng thuận rồi

Bình luận