Tại Indonesia, doanh số của thị trường ô tô lớn nhất ASEAN tăng 4%, đạt 246.270 chiếc trong tháng 4. Đó là lần tăng trưởng đầu tiên trong 20 tháng qua kể từ khi đồng rupiah mất giá khiến các doanh nghiệp buôn bán xe phải tăng giá, trong khi người tiêu dùng vay tiền mua xe phải chịu áp lực lãi suất cao.
Nikkei Asian Review dẫn báo cáo từ Hiệp hội Ngành nghề ô tô của Indonesia nhận định doanh số năm nay sẽ đạt 1,05 triệu chiếc, tăng 4% so với năm ngoái. Cũng trong tháng 4, thị trường lớn thứ hai khu vực là Thái Lan đã tăng trưởng lần đầu tiên kể từ tháng 12 năm ngoái. Tổng cộng 54.986 xe được bán ra tại đất nước này, tăng 2% so với cách đây một năm.
Tại VN và Philippines, doanh số ô tô tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. VN ghi nhận 25.725 xe được bán ra, tăng 42%; trong khi Philippines đạt mức tăng 32%, với tổng số 31.509 xe được bán ra.
Trong khi đó, Malaysia, thị trường lớn thứ ba, là nơi duy nhất doanh số tiếp tục sụt giảm do kinh tế trì trệ và quy định vay ngân hàng ngày càng khắt khe. Tổng cộng 42.177 xe được bán ra tại nước này.
Bình luận (0)