Tin tặc bắt đầu nỗ lực ăn cắp tiền ảo

29/11/2017 14:34 GMT+7

Khi giá bitcoin và ethereum đạt mức cao kỷ lục, bọn tội phạm trực tuyến đang nỗ lực dò máy tính trên khắp thế giới để ăn cắp tiền từ các ví tiền ảo không được bảo vệ.

Theo Russia Today, nhiều chiến dịch quét internet trên diện rộng đã được nhà nghiên cứu bảo mật Didier Stevens chặn đứng. Cơ chế có tên “honeypot” được ông Stevens phát triển để phát hiện, làm lệch hướng hoặc chống lại các nỗ lực sử dụng hệ thống thông tin không được cho phép, đã và đang phát hiện được một số tính năng tìm kiếm tập tin có chứa ví tiền ảo.
“Tôi đã nhìn thấy một vài trường hợp như thế cách đây vài năm, nhưng đây là lần đầu tiên tôi phát hiện nhiều đến vậy. Lần đầu tiên tôi phát hiện ra chúng là vào cuối năm 2013, giữa đợt tăng giá đầu tiên của bitcoin”, Global Crypto Press trích lời ông Stevens.
Nhà nghiên cứu đăng phát hiện của ông trên các diễn đàn của Viện Công nghệ SANS ở Mỹ. Các tệp bị dò có dạng Copy.dat, wallet.dat, wallet.dat.1, wallet.dat.zip, wallet.tar, wallet.tar.gz, wallet.zip, wallet_backup.dat, wallet_backup.dat.1, wallet_backup.dat.zip, wallet_backup.zip, chứa thông tin về ví tiền ảo.
Hacker được cho là đang tìm kiếm kho lưu trữ ví bitcoin vô tình bị đưa lên mạng. Truy cập vào kho lưu trữ này cung cấp quyền truy cập vào ví tiền ảo. Giá bitcoin hiện vượt mức 10.000 USD, và điều này làm tăng sự quan tâm của bọn tội phạm.
Ông Stevens cũng cho biết tội phạm mạng đã bắt đầu tìm kiếm ví ethereum, loại tiền ảo là đối thủ của bitcoin. Loại ví bị dò là ví mà khách hàng có thể truy cập được qua internet.

tin liên quan

JPMorgan Chase bất ngờ xem xét hợp đồng kỳ hạn bitcoin
Dù giám đốc điều hành JPMorgan Chase Jamie Dimon nhiều lần thẳng thắn chỉ trích việc bitcoin trở thành kênh đầu tư, ngân hàng Mỹ lại đang xem xét cho phép khách hàng của họ giao dịch hợp đồng tương lai bitcoin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.