TP.HCM không muốn đặt 2 trạm thu phí trên QL22

28/10/2015 06:14 GMT+7

Ngày 27.10, trong công văn trả lời Bộ GTVT về dự án đầu tư nâng cấp, cải tạo các đoạn tuyến QL22B và QL22, UBND TP.HCM kiến nghị Bộ xem xét, thống nhất phương án một nhà đầu tư thực hiện dự án toàn tuyến QL22 (đi qua TP.HCM và tỉnh Tây Ninh) theo hình thức hợp đồng BOT; đồng thời, giao UBND TP là đơn vị đầu mối tổ chức kêu gọi đầu tư và triển khai thực hiện dự án theo quy định.

Ngày 27.10, trong công văn trả lời Bộ GTVT về dự án đầu tư nâng cấp, cải tạo các đoạn tuyến QL22B và QL22, UBND TP.HCM kiến nghị Bộ xem xét, thống nhất phương án một nhà đầu tư thực hiện dự án toàn tuyến QL22 (đi qua TP.HCM và tỉnh Tây Ninh) theo hình thức hợp đồng BOT; đồng thời, giao UBND TP là đơn vị đầu mối tổ chức kêu gọi đầu tư và triển khai thực hiện dự án theo quy định.

UBND cho rằng việc đầu tư mở rộng và nâng cấp QL22 là cấp thiết và cần được sớm triển khai thực hiện. Tuy nhiên, đối với đoạn đi qua địa phận TP.HCM (dài 30,25 km) được đề xuất đầu tư theo hình thức BOT, sẽ phát sinh 2 trạm thu phí trên tuyến, không đảm bảo khoảng cách tối thiểu (70 km) theo quy định và dự báo sẽ không được sự đồng thuận của xã hội. Do đó, chỉ có thể xem xét, bố trí 1 trạm thu phí để hoàn vốn đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng toàn tuyến QL22.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.