TP.HCM triển khai đề án 'soi thịt sạch bằng smartphone'

30/07/2016 08:04 GMT+7

Ngày 29.7, UBND TP.HCM có văn bản chỉ đạo liên quan đến đề án kiểm soát, truy xuất nguồn gốc thịt heo trên địa bàn TP ( Thanh Niên ngày 23.7 có bài viết Soi thịt sạch bằng smartphone ).

Theo đó, TP giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan nhanh chóng triển khai để ngay trong quý 4/2016 thực hiện thí điểm.

tin liên quan

Soi thịt sạch bằng smartphone
Người tiêu dùng có thể dùng điện thoại thông minh (smartphone) để kiểm tra nguồn gốc thịt heo. Hệ thống quản lý truy xuất này sắp được triển khai tại TP.HCM.
Sở Công thương nghiên cứu bổ sung thêm nhiều chủng loại sản phẩm khác như thịt gia cầm, rau củ quả… nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. TP cũng giao Sở Công thương phối hợp Sở Tư pháp, Sở NN-PTNT xây dựng quy chế quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm tại các chợ, siêu thị (trước tiên với mặt hàng thịt heo), trong đó lưu ý các tiêu chí hỗ trợ, quảng bá, khuyến khích các chợ, doanh nghiệp tự nguyện, tích cực tham gia, đồng thời giúp người tiêu dùng nhận biết và lựa chọn mua sắm; đảm bảo tính cạnh tranh bình đẳng cho mọi đối tượng tham gia trên cơ sở hàng hóa có nguồn gốc rõ ràng, chứng minh và đảm bảo về chất lượng, an toàn thực phẩm để có nhiều lựa chọn cho người kinh doanh và tiêu dùng; xác định rõ trách nhiệm, quyền hạn của ban quản lý các chợ, cơ quan thú y… trong kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm nhằm xử lý nghiêm, đúng pháp luật các trường hợp sai phạm.
Bên cạnh đó, Sở Công thương vận động các cơ sở chăn nuôi, trước mắt có sự hỗ trợ về giá để giảm chi phí triển khai, giúp giảm giá sản phẩm, không để quá chênh lệch về giá để người tiêu dùng yên tâm lựa chọn mua sắm, góp phần xây dựng thương hiệu thực phẩm sạch, mở rộng thị phần, gia tăng sản lượng cho nhà sản xuất; phối hợp các đơn vị liên quan theo dõi, thông tin về đường dây nóng để hướng dẫn người dân giám sát, cung cấp thông tin, tố cáo hoạt động giết mổ lậu…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.