UBND TP.HCM yêu cầu công an làm rõ vụ '26 tỉ đồng trong tài khoản biến mất'

25/08/2016 16:06 GMT+7

Phó chủ tịch UBND TP.HCM ông Trần Vĩnh Tuyến vừa có văn bản gửi Công an TP.HCM yêu cầu làm rõ vụ '26 tỉ đồng trong tài khoản biến mất'.

UBND TP.HCM cũng gửi văn bản đề nghị Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM phối hợp, hỗ trợ Công an TP.HCM để giải quyết các vấn đề phát sinh có liên quan đến Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), kịp thời báo cáo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, UBND TP.HCM những vấn đề vượt thẩm quyền phối hợp chỉ đạo xử lý.
Trước đó bà Trần Thị Thanh Xuân, Giám đốc Công ty TNHH MTV đầu tư và phát triển Quang Huân (trụ sở ở huyện Củ Chi, TP.HCM) phản ánh số tiền 26 tỉ đồng trong tài khoản mở tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) tự nhiên ''biến mất''.
Cuối tháng 3.2015, Công ty Quang Huân mở tài khoản tại VPBank. Đến tháng 7, bà Trần Thị Thanh Xuân đến ngân hàng rút tiền thì được thông báo không còn tiền trong tài khoản.
Số tiền trên được chuyển ra khỏi tài khoản bằng séc. Người mua séc của công ty là bà Đoàn Thị Thúy Hằng (nhân viên VPBank) và người rút séc là ông Nguyễn Huy Nhựt (chồng bà Hằng) cùng 2 người khác là Đỗ Đình Bảo, Phạm Văn Trinh.
Sau khi Báo Thanh Niên đăng bài Tiền ngân hàng lại “bốc hơi” hàng loạt, ngày 25.8, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã có phản hồi về trường hợp khách hàng Trần Thị Thanh Trúc (Hà Nội) mở tài khoản tại SCB. Theo biên bản làm việc giữa SCB và bà Trần Thị Thanh Trúc, việc chuyển tiền của khách hàng xảy ra tranh chấp nên khách hàng đề nghị SCB hỗ trợ điều tra. 
Trên cơ sở đó, SCB chuyển toàn bộ hồ sơ qua cơ quan điều tra để làm rõ nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách hàng gửi tiền tại SCB. Tuy nhiên, do sự việc kéo dài từ tháng 11.2015 đến nay chưa có phản hồi chính thức cho khách hàng nên đã gây tâm lý bức xúc cho khách hàng theo nội dung như báo đã đăng. 
SCB cam kết sẽ làm việc lại với khách hàng nhằm thông tin tiến độ hồ sơ, bên cạnh đó cùng khách hàng làm việc với cơ quan điều tra để đảm bảo sớm có kết luận chính thức. Sau khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra, SCB sẽ đảm bảo quyền lợi chính đáng liên quan đến khoản tiền gửi cho khách hàng, kể cả việc thanh toán tất cả các khoản lãi phát sinh có liên quan.

tin liên quan

Tiền ở ngân hàng lại 'bốc hơi' hàng loạt
Tiền gửi ở ngân hàng “không cánh mà bay” khiến chủ tài khoản phát hoảng. Đặc biệt, thời gian giải quyết các vụ việc kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến người gửi tiền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.