Ưu tiên cung ứng tiền mặt cho ATM

19/12/2016 20:38 GMT+7

Đó là yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước VN (NHNN) gửi đến các tổ chức phát hành thẻ, các tổ chức thanh toán thẻ đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn hoạt động ATM, đặc biệt vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2017.

Theo NHNN, các đơn vị giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM để bổ sung kịp thời, đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch tăng cao dịp cuối năm và những ngày giáp Tết Nguyên đán, đặc biệt là tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn, chủ động có các biện pháp nhằm giảm tải cho ATM, tránh việc xếp hàng dài chờ rút tiền; đảm bảo cung ứng tiền mặt cho ATM được ưu tiên hàng đầu.
Các đơn vị rà soát, kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống ATM và trang thiết bị tại ATM cũng như phối hợp chặt chẽ với tổ chức chuyển mạch thẻ để xử lý kịp thời các sự cố, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng, đảm bảo các giao dịch ATM được thông suốt vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.
Các đơn vị phối hợp, trao đổi thông tin với Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam và các ngân hàng thành viên về các điểm ATM/POS bị cài đặt thiết bị trộm cắp thông tin thẻ và có biện pháp xử lý phù hợp, đảm bảo an toàn tài sản cho khách hàng và cho ngân hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.