Vàng tăng giá liên tục, giao dịch sôi động

24/01/2017 11:32 GMT+7

Sáng nay, 24.1, vàng miếng SJC tiếp tục tăng giá với mức 30.000 đồng/lượng, trong khi đó đồng USD bắt đầu lao dốc sau khi Mỹ chính thức rút khỏi Hiệp định TPP.

Tăng mạnh nhất sau 2 tháng

Báo cáo cập nhật của Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu sáng 24.1 cho thấy, nguyên chính khiến giá vàng trong nước tăng ảnh hưởng từ giá vàng thế giới. Tác động lớn nhất bắt đầu Tổng thống Mỹ Donal Trump ký pháp lệnh đầu tiên rút Mỹ khỏi TPP (Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương).

Cụ thể, vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu giao dịch 36,66-36,73 triệu/lượng (mua vào - bán ra), tăng 30.000 đồng/lượng so với giá đóng cửa phiên hôm qua. Giá vàng rồng Thăng Long hiện đang giao dịch tại mốc 34,36- 34,81 triệu/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.

Trên thế giới, tới đầu giờ sáng 24.1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.217,7 USD/ounce, tăng 7,7 USD so với phiên liền trước. Đồng USD giảm và nhu cầu đầu tư vào vàng tăng cao khiến giá vàng thế giới đêm qua tăng nhanh lên mức cao nhất trong 2 tháng qua.

Trong một báo cáo mới nhất, các nhà phân tích của HSBC tin rằng, chính quyền ông Trump là yếu tố tích cực đối với vàng. Các bình luận của ông Trump có thể làm gia tăng sự bất ổn hoặc là rủi ro địa chính trị và điều này là có lợi cho vàng - kênh đầu tư mang tính chất trú bão của các nhà đầu tư trên thế giới.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng giảm của vàng chưa rõ ràng. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao phiên liền trước: 1.219,4 USD/ounce và sau đó là 1.225 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là 1.200 USD/ounce và sau đó là 1.195,5 USD/ounce.

tin liên quan

Đưa vàng trong dân vào kinh doanh
'Nung chảy' hàng trăm tấn vàng trong dân đưa vào sản xuất kinh doanh, theo nhiều chuyên gia là chủ trương đúng đắn, nhiều nước đã làm, nhưng nó cần phải được tính toán có lộ trình từng bước, thận trọng. Trong đó, an toàn của hệ thống ngân hàng và quyền lợi của người dân phải được đặt lên hàng đầu.

Giao dịch tăng gấp 5 lần

Thống kê lượng giao dịch sáng nay tại một số công ty vàng bạc cho thấy, càng gần tết Nguyên Đán, lượng khách càng đông, tăng mạnh, riêng tại Bảo Tín Minh Châu gấp khoảng 5 lần ngày thường. Trong đó, khách mua chiếm khoảng 85% trong khi chỉ khoảng 15% khách bán.

Giá vàng đang theo xu hướng tăng dần về cuối năm. Có khá nhiều dự báo của các tổ chức tài chính lớn và uy tín nhận định vàng tiếp tục tăng vào đầu năm mới. Do vậy, theo Bảo Tín Minh Châu, nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm khuyên với giá vàng hiện nay, người dân có thể mua vào tích lũy, làm đẹp hoặc biếu tặng.

Tuy nhiên, nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước TS.Cao Sĩ Kiêm cho rằng, trong giai đoạn hiện nay vàng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro, đặc biệt trước những phát ngôn khó lường của tân Tổng thống Mỹ Donal Trump. Vì vậy, nhà đầu tư cũng nên hết sức thận trọng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.