Viettel dẫn đầu Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất 2017

16/10/2017 21:41 GMT+7

Công ty cổ phần báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet vừa công bố bảng xếp hạng Profit500 - Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất năm 2017.

Trong Top 10, đứng đầu là Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel Group), xếp thứ 2 là Công ty TNHH SamSung Electronics VN, thứ 3 là Tập đoàn Dầu khí VN. Công ty cổ phần sữa VN đứng vị trí thứ 4. Kế đến là Tổng công ty khí VN. Ngân hàng TMCP Công thương VN đứng thứ 6 trong danh sách. Thứ 7 là Công ty cổ phần ô tô Trường Hải, trước Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN 1 bậc. Hai vị trí cuối lần lượt thuộc về Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển VN và Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát.
Danh sách và thứ hạng doanh nghiệp trong bảng xếp hạng dựa trên việc tính điểm trọng số, với tiêu chí chính là các chỉ số phản ánh khả năng sinh lời (ROA, ROE, ROR); lợi nhuận trước thuế và doanh thu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, uy tín của doanh nghiệp trên truyền thông, quy mô sử dụng lao động cũng là những chỉ tiêu tham chiếu quan trọng đánh giá hiện trạng sức mạnh và triển vọng mỗi doanh nghiệp theo từng khía cạnh.
Trong bảng xếp hạng Profit500 năm nay, ngành xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản có số doanh nghiệp xuất hiện nhiều nhất, chiếm 17,4%; tiếp đó là ngành tài chính và ngành thực phẩm, đồ uống, lần lượt chiếm 11,4% và 10%. Đáng chú ý, ngành viễn thông, tin học, công nghệ và ngành bán lẻ tuy có số lượng doanh nghiệp chiếm phần nhỏ trong bảng xếp hạng (tương ứng 3,6% và 1,2%) nhưng đều xuất hiện trong top 10, đạt khả năng sinh lời và tăng trưởng lợi nhuận khá tốt trong năm vừa qua.

tin liên quan

Cả nước có gần 94.000 doanh nghiệp mới ra đời
Ngày 25.9, báo cáo của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh - Bộ Kế hoạch - Đầu tư cho thấy trong tháng 9, cả nước có thêm 8.610 doanh nghiệp (DN) mới được thành lập, nâng số DN mới ra đời từ đầu năm đến nay lên 93.967 với tổng vốn đăng ký 902.682 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.