Ngày 16.6, ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định, khẳng định việc các công ty cung ứng máy tàu cá vỏ thép theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP làm việc trực tiếp với chủ tàu để thay thế, sửa chữa máy tàu là không đúng quy định.
Trách nhiệm là của đơn vị đóng tàu
Ông Bùi Thanh Hải, Giám đốc Công ty TNHH ô tô Đông Hải (Công ty Đông Hải), mang linh kiện động cơ thủy Doosan (Hàn Quốc) đến Bình Định để lắp ráp cho tàu vỏ thép BĐ 99245 TS của ông Trần Đình Sơn (ở xã Mỹ An, H.Phù Mỹ) theo chính sách bảo hành máy hư hỏng. Tuy nhiên ông Sơn không đồng tình, kiên quyết yêu cầu thay máy mới. Chiều 15.6, ông Sơn mời ông Hải và đại diện Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định cùng xuống tàu để kiểm tra thực tế. Trên tàu, ông Sơn chỉ cho các bên thấy trong số 12 piston trong máy tàu, có 3 cái không đồng bộ. “Buồng nổ máy phải đồng bộ thì máy nổ mới đều được, không đồng bộ thì buộc phải gồng và gãy máy. Tôi không đồng ý với ông Hải nên sẽ chờ cách giải quyết của Tổ thẩm định tàu vỏ thép tỉnh Bình Định”, ông Sơn nói.
tin liên quan
Đề nghị Bộ Công an điều tra vụ tàu vỏ thép kém chất lượngTại hội nghị chuyên đề về đóng mới, nâng cấp tàu cá theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Bình Định cho biết đã báo cáo để Bộ Công an điều tra việc tàu vỏ thép kém chất lượng.
Theo ông Phan Trọng Hổ, Công ty Hoàng Gia Phát và Công ty Đông Hải ký hợp đồng cung cấp máy với Công ty TNHH MTV Nam Triệu để đóng tàu vỏ thép cho ngư dân. Vì vậy, 2 đơn vị này có trách nhiệm bảo hành với Công ty TNHH MTV Nam Triệu. Các chủ tàu vỏ thép ký hợp đồng với công ty đóng tàu thì đơn vị này có trách nhiệm bảo hành cho ngư dân. “Chúng tôi đã giải thích cho các chủ tàu, nếu đơn vị cung cấp máy thay máy thì kiên quyết không cho, phải để Công ty TNHH MTV Nam Triệu thay, đây là trách nhiệm của họ”, ông Hổ nói.
Làm rõ những nghi vấn
Theo ông Phan Trọng Hổ, gần đây xuất hiện một số thông tin “đi đêm” giữa chủ tàu vỏ thép và đơn vị đóng tàu, giữa chủ tàu và đơn vị cung cấp máy để gây khó khăn cho quá trình thẩm định, xúi ngư dân rút đơn, ém thông tin… nhưng chưa có bằng chứng xác thực, các bên liên quan đều không xác nhận vụ việc. Tổ thẩm định tàu vỏ thép và các ngành chức năng tỉnh Bình Định kiên quyết kiểm tra, thẩm định, làm rõ các nghi vấn về chất lượng tàu vỏ thép.
tin liên quan
Bộ NN-PTNT đề nghị tổng rà soát lại các cơ sở đóng tàu vỏ thépNgày 12.5, UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Sở NN-PTNT báo cáo đánh giá tổng hợp tình hình thực hiện Nghị định 67 đối với các ngư dân có tàu vỏ thép bị hư hỏng trong thời gian qua.
Bình luận (0)