Vườn dừa du lịch

16/07/2017 06:57 GMT+7

Đến xứ cù lao Tân Lộc (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ), du khách thường tham quan thưởng thức trái cây đặc sản, nhưng gần đây trên cù lao thơ mộng này còn có một vườn dừa du lịch.

Chủ nhân vườn dừa là chị Đào Thị Diễm Kiều (28 tuổi) cho biết trước đây, khu vườn rộng 1 ha của gia đình chuyên trồng mận nhưng do giá lên xuống thất thường, thu nhập bấp bênh, nên hơn 8 năm trước, gia đình trồng dừa xen kẽ. Rồi đến khi dừa lớn, sắp có trái, cả nhà đốn hết mận, chỉ còn hơn 500 cây dừa như hiện nay. Chị Kiều cho biết lúc dừa có trái, chị cũng vừa tốt nghiệp ĐH chuyên ngành điện tử - viễn thông tại một trường ĐH ở TP.HCM. Lúc đó, do các em đi học xa nhà, gia đình đơn chiếc nên chị quyết định không tìm việc làm ở TP nữa mà ở luôn tại quê phụ cha mẹ bán dừa để các em yên tâm ăn học.
Lúc đầu chị chỉ mở một chỗ nhỏ cặp đường lộ bán dừa tươi cho khách vãng lai. Nhưng nhiều khách thấy khu vườn rộng thoáng mát, đề nghị dừng chân nghỉ, nên chị bố trí thêm bàn, ghế, võng, chỗ ngồi có mái che… để khách ngồi nghỉ chân uống dừa giải khát. “Thêm vào đó, nhiều khách phương xa còn muốn vào vườn tham quan, chụp ảnh nên tôi nảy ra ý định tổ chức một điểm dừng chân cho du khách tại nơi mình bán dừa”, chị Kiều kể.
Từ suy nghĩ đó, chị Kiều quyết định cải tạo điểm bán dừa nhỏ lẻ thành một điểm dừng chân quy mô. Chị cũng tổ chức chăm sóc vườn dừa cẩn thận hơn để ngoài giúp dừa cho trái sai còn có những cây đẹp để khách tham quan, chụp ảnh. Hệ thống mương cũng được dọn sạch, bố trí xuồng để khách có thể bơi tham quan vườn dừa. Chị còn thuê người dọn lá khô, tàu dừa khô, trái hư để cây luôn xanh đẹp quanh năm và bảo đảm an toàn cho khách. Dưới mương thả thêm cá để tăng thu nhập cho gia đình. Ngoài bán dừa, chị Kiều còn cho thuê xuồng để khách có thể tham quan vòng quanh vườn dừa rợp bóng mát với giá 2.000 đồng/người không khống chế thời gian.
Tân Lộc là cù lao nằm giữa sông Hậu bốn bề sông nước. Nơi đây khí hậu mát mẻ, trong lành, đất đai màu mỡ cùng nhiều vườn cây ăn trái đặc sản, là điểm đến lý tưởng cho những người thích du lịch sinh thái gắn với thiên nhiên. Hiện nay, một ngày bình thường vườn dừa của chị Kiều có khoảng 100 khách; những này lễ, tết, cuối tuần thì lượng khách lên đến vài trăm. Đặc biệt, du khách nước ngoài khi đến tham quan vườn dừa rất ấn tượng với cách làm du lịch không can thiệp nhiều vào tự nhiên của chị Kiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.