Xe ôm, đi tù cũng làm giám đốc doanh nghiệp

03/12/2015 11:14 GMT+7

Đây là thông tin được ông Hà Minh Hải, Cục trưởng Cục thuế Hà Nội cho biết tại phiên chất vấn của HĐND thành phố sáng nay 2.12.

Đây là thông tin được ông Hà Minh Hải, Cục trưởng Cục thuế Hà Nội cho biết tại phiên chất vấn của HĐND thành phố sáng nay 2.12. 

Nhiều người làm xe ôm nhưng đứng tên giám đốc doanh nghiệp - Ảnh minh họaNhiều người làm xe ôm nhưng đứng tên giám đốc doanh nghiệp - Ảnh minh họa

Theo ông Hải, tình trạng nợ đọng thuế trên địa bàn thành phố rất lớn, gần 21.000 tỉ đồng. Đáng nói, trong số các đối tượng nợ đọng thuế có nhiều doanh nghiệp bỏ trốn khỏi địa chỉ kinh doanh. 

“Chúng tôi đang đánh mạnh vào các ổ nhóm. Các đối tượng cầm đầu rất tinh vi, hầu hết là mượn chứng minh thư nên cơ quan công an mất thời gian vài tháng mới xử lý được. Khi tiếp cận thì các đối tượng này một là xe ôm, hai là ở trong tù, ba là mất chứng minh, nên xử lý hình sự rất khó. Cục thuế phải phối hợp công an nghe điện thoại, bắt các đối tượng”, ông Hải cho biết. Lãnh đạo Cục Thuế Hà Nội cũng cho hay, giải pháp xử lý là in hóa đơn điện tử quản lý trên hệ thống dữ liệu, tránh buôn bán hóa đơn. 

Cho biết thêm thông tin về việc các đối tượng bỏ trốn khỏi địa chỉ kinh doanh, ông Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Thành phố cho biết, công an đã tiến hành xác minh hơn 300 công ty bỏ trốn khỏi địa điểm kinh doanh, tiến hành truy thu thuế. Năm 2014 Công an TP.Hà Nội đã phát hiện Nguyễn Trường trú tại Thanh Nhàn thành lập 16 công ty TNHH trong thời gian ngắn. Trường đã lợi dụng cơ chế tự in hóa đơn, vào TP.HCM tự in hóa đơn, bán hóa đơn khống cho các doanh nghiệp hợp thức hóa việc mua vật liệu khống, cũng như chi tiêu của các cơ quan hành chính. Trường đã bán hóa đơn khống cho 2.500 doanh nghiệp, các doanh nghiệp này chi 12% hoa hồng cho Trường, còn 88% tiền từ hóa đơn khống các doanh nghiệp lĩnh.

"Tôi khẳng định các hành vi vi phạm việc thành lập công ty sẽ được xử lý nghiêm túc và công khai trên các phương tiện thông tin”, ông Chung nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.