Không gian trưng bày các loại xe dân dụng khá chật hẹp. /// ẢNH: LQ
Không gian trưng bày các loại xe dân dụng khá chật hẹp.ẢNH: LQ
Chiều 5.10, Triển lãm ô tô VN lần thứ 16 (VMS 2016), tổ chức tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội (ICE) 91 Trần Hưng Đạo mở cửa đã thu hút hàng nghìn người xếp hàng vào xem.
Triển lãm thu hút 13 thương hiệu, với khoảng 100 mẫu xe. Tại đây, người dân có thể xem các loại xe tải như Kamaz, Hino, Hyundai miễn phí ở phía bên ngoài. Tuy nhiên, người xem tập trung đông nhất là ở khu trưng bày các thương hiệu Toyota, Honda, Lexus, Mazda, Kia, Mitsubishi, Isuzu… Các loại xe mới, cùng rất nhiều người mẫu VN và nước ngoài, đã làm cho khu vực này trở nên quá tải.
Theo ông Yoshihisa Maruta, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô VN, triển lãm hướng đến người tiêu dùng và “đáp ứng mong mỏi, kỳ vọng của mọi người. Thực tế, VMS 2016 là nơi tập trung các mẫu xe nhỏ, đa số có giá tiền từ 800 triệu - 2 tỉ đồng, phù hợp với nhu cầu của nhiều người dân. Các mẫu xe đặc biệt thu hút người Hà Nội là mẫu thể thao đa dụng Toyota Fortune 2017; xe sedan 5 chỗ Honda Civic 2016; xe việt dã Ford Exploder... Nhiều loại xe bán tải đời mới của Isuzu, Chevrolet… cùng một số mẫu xe cỡ nhỏ như Honda City, Mitsubishi Mirage… cũng thu hút những người đến xem để mua, hơn là chỉ ngắm cho biết.
Đáng chú ý, nhiều hoạt động tương tác của ban tổ chức với người xem như: hợp tác với Grab taxi để hỗ trợ di chuyển cho người tham quan, tặng quà cho khách có ảnh chụp ấn tượng và được chia sẻ, tương tác cao trên Facebook… càng tăng sức “nóng” cho triển lãm.
Ngay trong buổi sáng 5.10, sự quá tải đã thấy rõ khi khu vực phía trước Cung văn hóa Hữu Nghị chật cứng bởi các loại ô tô, xe máy của người dân đến xem. Trong phòng trưng bày các phóng viên và nhân viên các hãng xe đứng gần như chật kín. Theo ban tổ chức, dự kiến trong 6 ngày mở cửa (từ 5 - 10.10), sẽ có khoảng 170.000 lượt người đến tham quan, trong đó gần 30.000 lượt người sẽ phải mua vé vào cửa với giá 20.000 đồng, để xem triển lãm mỗi ngày.

Lưu Quang

Bạn đọc phản hồi (1 nhận xét)

Tân Nguyễn

Việt Nam ô tô kẹt cứng trong vài đến mười năm nữa! Nhà nước nên có chính sách lệ phí cầu đường trên mỗi chiếc ô tô tham gia giao thông từ bây giờ từ 30 - 40%/xe để làm đường chống kẹt xe trong tương lai gần.

Bình luận