Yêu cầu Pjico chuyển tiền bồi thường cho ngư dân

30/05/2017 07:25 GMT+7

Ngày 29.5, Thi hành án TP.Quy Nhơn (Bình Định) cho biết đơn vị này đã có thông báo về việc thi hành bản án ngày 27.3 của TAND tỉnh Bình Định buộc Tổng công ty CP bảo hiểm Petrolimex (Pjico) có nghĩa vụ bồi thưởng bảo hiểm tàu cá BĐ 97044 TS cho vợ chồng ông Đỗ Văn Vương (35 tuổi, ở xã Hoài Thanh, H.Hoài Nhơn, Bình Định).

Theo đó, Thi hành án TP.Quy Nhơn yêu cầu Pjico chuyển số tiền 4,6 tỉ đồng và tiền lãi chậm thi hành án vào tài khoản đơn vị này tại Kho bạc Nhà nước Quy Nhơn để chi trả cho vợ chồng ông Vương. Cũng trong sáng 29.5, Pjico chi nhánh Bình Định đã thông báo quyết định từ chối bồi thường bảo hiểm với tàu cá BĐ 96763 TS của ngư dân Cao Ly (ở xã Tam Quan Bắc, H.Hoài Nhơn).
Như Thanh Niên ngày 24.5 phản ánh dù tòa án đã xét xử, buộc Pjico bồi thường cho gia đình ông Vương 4,6 tỉ đồng nhưng đơn vị này vẫn không chịu chi trả.
Còn gia đình ngư dân Cao Ly cũng đã mua bảo hiểm (hầu hết các thủ tục đều hợp pháp tương tự như gia đình ông Vương) nhưng khi tàu bị chìm thì Pjico từ chối trách nhiệm bồi thường. Phía gia đình ngư dân Cao Ly cho biết sẽ đưa vụ việc ra tòa.

tin liên quan

Công ty bảo hiểm làm khó ngư dân
Ngày 23.5, hai gia đình ngư dân có tàu cá bị chìm đã đến trụ sở Công ty bảo hiểm Pjico Bình Định yêu cầu giải quyết dứt điểm việc chi trả tiền bảo hiểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.