Kinh tế tăng trưởng chậm, Tổng thống Indonesia 'thay tướng'

12/08/2015 17:26 GMT+7

(TNO) Tổng thống Joko Widodo đã cho thay các vị trí lãnh đạo kinh tế nhằm khắc phục tình trạng tăng trưởng thấp của Indonesia, Reuters cho biết ngày 12.8.

(TNO) Tổng thống Joko Widodo đã cho thay các vị trí lãnh đạo trong lĩnh vực kinh tế nhằm khắc phục tình trạng tăng trưởng thấp của Indonesia, Reuters cho biết ngày 12.8.

Tổng thống Indonesia, Joko Widodo cải tổ nội các sau khi tăng trưởng kinh tế trong quý hai của nước này ghi nhận mức thấp nhất trong 6 năm qua - Ảnh: Reuters

Ông Darmin Nasution, cựu thống đốc ngân hàng trung ương, được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Kinh tế. Ông Nasution năm nay 66 tuổi, từng làm thống đốc ngân hàng Indonesia từ năm 2010 đến 2013. Reuters mô tả ông là “người được kính trọng rộng rãi trong cộng đồng doanh nghiệp”.

Ông Thomas T. Lembong, một nhà đầu tư ngân hàng từng học tại Đại học Harvard, là giám đốc điều hành của Quvat Management, một công ty tư nhân trụ sở tại Singapore và đầu tư vào Indonesia, được chọn vào vị trí Bộ trưởng Thương mại.

Chính phủ Indonesia không đưa ra bình luận về vấn đề này, mặc dù cho biết sẽ đưa ra một thông báo trong hôm nay 12.8, theo Reuters.

Trong bản tin trước đó, Reuters cho rằng việc Tổng thống Widodo quyết định cải tổ nội các là động thái đối phó với sự sụt giảm trong tăng trưởng kinh tế. Giá trị tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Indonesia tăng trưởng 4,67% vào quý 2 năm nay, là mức tăng trưởng chậm nhất trong 6 năm qua.

Một nguồn tin thân cận với ông Widodo nói với Reuters rằng Tổng thống Indonesia muốn “xua tan cảm giác của mọi người rằng khả năng lãnh đạo của ông yếu kém và có sự lộn xộn trong các chính sách”.

Cũng theo các nguồn tin này, Reuters cho rằng ít nhất 4 bộ trưởng khác sẽ bị thay, bao gồm thư ký nội các và bộ trưởng phụ trách an ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.